<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 8,600 ดอลลาร์อย่างรุนแรง วิ่งเข้าหา 9,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะพุ่งอย่างรุนแรงในช่วงนาทีนี้ โดยล่าสุดนั้นพุ่งทะลุระดับ 8,600 ดอลลาร์ไปแล้ว หลังจากที่ซบเซามานานหลายวัน

กราฟจาก TradingView บนเว็บเทรด Bitstamp เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่เริ่มขึ้นมาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาโดยเพิ่มจากระดับ 8,100 ดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ 8,675 ดอลลาร์ และเริ่มปรับตัวลงมาอยู่ที่ 8,575 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ BTC ได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรงเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยร่วงจากระดับ 10,000 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ระดับ 7,700 ดอลลาร์ตอนปลายเดือน ก่อนที่จะเริ่มมีการปรับฐานขึ้นมาบ้างตามกลไกของตลาด

การเคลื่อนไหวของราคานั้นมีขึ้นหลังจากที่หัวหน้านักวิจัยของบริษัท Bitwise ออกมาเผยถึงความมั่นใจว่ากองทุน Bitcoin ETF ที่ยื่นขอไปจะได้รับการอนุมัติแน่นอนภายในสัปดาห์หน้านี้

นอกจากนี้ยังเกิดขึ้นหลังจากที่ทาง Binance ออกมาประกาศรองรับการซื้อ Bitcoin ผ่าน WeChat และ Alipay แล้วอีกด้วย ซึ่งหลายคนกำลังคาดว่าฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวของ Binance จะสามารถดึงเงินของนักลงทุนจีนให้กลับเข้าตลาดอย่างมหาศาล

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ราคาปริศนาที่เคยออกมาทำนายบนบอร์ด 4chan นั้นเผยว่าเดือนตุลาคมนี้จะเป็นเดือนที่ราคาของ Bitcoin พุ่งไปถึง 16,000 ดอลลาร์ได้ ทว่าหากดูจากกราฟในลักษณะนี้แล้ว หากจะไปถึงจุดดังกล่าวได้ Bitcoin จะต้องเคลื่อนไหวให้ได้เกือบถึง 100% ภายในระยะเวลาไม่ถึงเดือน ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น