<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหตุผลที่การทำนายราคา Bitcoin ของนาย John McAfee ที่ 2 ล้านดอลลาร์นั้นดูจะไม่ใช่เรื่องบ้าอีกต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย John McAfee ได้ทำนายราคาใหม่สำหรับ Bitcoin โดยเขาเชื่อว่าราคาของมันจะพุ่งแตะ 2 ล้านดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปี 2020 แม้มันดูเหมือนไม่น่าจะเป็นไปได้ก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นนี่คือ 5 เหตุผลที่จะพิสูจน์ว่าการทำนายราคา Bitcoin ของเขาไม่ใช่เรื่องที่บ้าจนเกินไป

BITCOIN จะพุ่งแตะ 2 ล้านดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปี 2020

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง AIBCSummit นาย McAfee ได้พูดถึงการทำนายราคาครั้งใหม่ของเขาที่ดูเหมือนว่ามันจะไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งเขาได้ทำนายราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่คาดว่า Bitcoin จะมีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2020 :

“ถ้าหาก Bitcoin มีราคาไม่ถึง 2 ล้านดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปี 2020 การคำนวณทางคณิตศาสตร์ของตัวมันเองก็ต้องมีอะไรบกพร่อง”

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์และนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ยังคงสงสัยในคำพูดของ McAfee เป็นอย่างมาก ซึ่งหากว่า Bitcoin ได้แสดงให้เราเห็นถึงการมีอยู่ของมันมาจนถึงตอนนี้ มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่การคำนายราคาของ McAfee อาจจะเกิดขึ้นจริง

1. BITCOIN ที่หายากมากขึ้นจะนำไปสู่การพุ่งขึ้นของราคา

เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า Bitcoin มีอุปทานอยู่ทั้งหมด 21 ล้านเหรียญ ยิ่งไปกว่านั้นในขณะนี้กว่า 7 ล้านเหรียญได้สูญหายไปแล้วตลอดกาล

เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานและกฎระเบียบที่ยังคงพัฒนาต่อเนื่องสำหรับสถาบันนักลงทุน ซึ่งมันได้ทำให้ความต้องการ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นหมายความว่าความต้องการที่เพิ่มขึ้นบวกกับ Bitcoin ที่หายากมากขึ้นมันก็จะส่งผลทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนและอาจพุ่งสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์เลยก็เป็นได้

2. เงิน 2 ล้านล้านดอลลาร์และการลงทุนของสถาบัน

การเปิดตัวของ Bakkt นั้นเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเอามาก ๆ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ามันจะอยู่ในลักษณะนี้ตลอดไป อย่างไรก็ตามสถาบันนักลงทุนมีแนวโน้มที่จะชะลอตัว เนื่องจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนในสหรัฐอเมริกา

โดยข้อมูลจากธนาคารกลางของเซนต์หลุยส์เปิดเผยว่า ในขณะนี้มีเงินบางส่วนราว ๆ  2.14 ล้านล้านดอลลาร์จอดพักอยู่ในเงินกองทุนของสถาบัน ซึ่งมันอาจเป็นไปได้ว่าพวกเขากำลังรอที่จะลงทุนใน Bitcoin

$2 Million Bitcoin Prediction John Mcafee

3. Bitcoin Halving ในเดือนพฤษภาคม 2020

Bitcoin halving ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งเหตุการณ์นี้จะทำให้รางวัลที่ได้จากการขุดลดลงเหลือเพียงครึ่งหนึ่ง

โดยเมื่อมองย้อนกลับในอดีตจะเห็นได้ว่าแพทเทิร์นกราฟราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นหลังจากการ halving ผ่านไปแล้วประมาณหนึ่งปี ซึ่งนั่นตรงกับการทำนายราคา bitcoin 2 ล้านดอลลาร์ของนาย McAfee ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในช่วงสิ้นปี 2020 อย่างไรก็ตามหากแพทเทิร์นนี้ถูกต้องราคาที่ควรจะพุ่งขึ้นจริง ๆ ก็คือช่วงต้นปี 2021

 4. รัฐบาลจะถือครอง BTC ในกองทุนเงินสำรองของธนาคารกลาง

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่าเวเนซุเอลากำลังพิจารณาที่จะถือครอง Bitcoin และ Ethereum ในกองทุนเงินสำรองของธนาคารกลาง

ซึ่งนั่นหมายความว่าหากทุกประเทศปฏิบัติตามคำแนะนำของนาย @APompliano มันจะทำให้ราคา bitcoin พุ่งสู่ดวงจันทร์อย่างแน่นอน

  5. ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกในปี 2020

ในขณะที่เขตอำนาจศาลทั่วโลกยังคงพิจารณาว่า Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย (safe-haven asset) จริงหรือไม่ ? ในขณะเดียวกันความผันผวนของตลาดหุ้นในฮ่องกง , เวเนซูเอลาและอาร์เจนตินาก็ได้แสดงให้เราเห็นแล้วว่านักลงทุนจำนวนมากต่างหันไปใช้ Bitcoin ในช่วงที่มีสถานการณ์ความไม่แน่นอนเกิดขึ้น

ดังนั้นแล้วหากนักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ถูกต้อง ในปีหน้าภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะต้องเกิดขึ้นทั่วโลกอย่างแน่นอนและสิ่งนี้อาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 2 ล้านดอลลาร์เลยก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น