<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลงหลังจากที่ Google ประกาศความสำเร็จในการทำ Quantum Supremacy บนเครื่องควอนตัมคอมพิวเตอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ราคา Bitcoin เพิ่งร่วงทะลุแนวรับมาสู่ 7,500 ดอลลาร์นั้น ทำให้นักเทรดต่างหาสาเหตุกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับตลาดกันแน่ จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้เพิ่งมีรายงานจาก futurism ได้เปิดเผยว่า Google ได้สร้างคอมพิวเตอร์ควอนตัมที่มีพลังประมวลผลสูงสุดได้แล้ว 

ในสังคมตอนนี้ได้ลือกันหนาหูว่าบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Google นั้นได้สร้างคอมพิวเตอร์ควอนตัวสำเร็จแล้วทั้งนี้ระบบคอมพิวเตอร์ควอนตัมถูกออกแบบขึ้นมาให้มีพลังการประมวลผลข้อมูลสูงมาก โดยใช้คุณสมบัติพิเศษของอะตอม ทำให้มันประมวลผลได้เร็วกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไปถึง 100 เท่า อะไรที่คาดว่ามันน่าจะแฮ็กไม่ได้ ระบบคอมพิวเตอร์ควอนตัมนี้สามารถแฮ็กได้อย่างง่าย ๆ ภายใน 10 นาที

ก่อนหน้านี้ทาง Financial Times ได้พบว่ามีรายงานทางเทคนิคของนาซ่าเผยว่านักวิจัยของ Google สามารถสร้างคอมพิวเตอร์ควอนตัมได้แล้ว แต่รายงานนั้นก็ถูกลบออกไปทันที

จนกระทั่งล่าสุดทาง Google ได้โพสต์ประกาศลงบนนิตยสาร Nature แล้วว่ามันสามารถสร้างควอนตัมคอมพิวเตอร์ที่มีพลังประมวลผลสูงมากที่คอมพิวเตอร์ปกติจะต้องใช้เวลา 10,000 ปีในการประมวลผล แต่ควอนตัมคอมพิวเตอร์กลับสามารถประมวลผลได้ภายใน 200 วินาที 

นอกจากนี้แล้วในหมู่นักวิเคราะห์วิจัยยังได้พิจารณาว่าระบบควอนตัวคอมพิวเตอร์นี้มันเข้ามาทำลายระบบ Bitcoin ได้เลยซึ่งก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานเอาไว้ว่าควอนตัมคอมพิวเตอร์ของ Google นั้นจะต้องมีพลังประมวลผลคิวบิทมากกว่านี้

สาเหตุมาจากประกาศของ Google?

ประกาศของ Google นั้นก็ได้เผยรายงานตัวเต็มของการวิจัยระบบคอมพิวเตอร์ควอนตัมออกมาในวันที่ 23 ตุลาคมนี้เอง เป็นไปได้หรือไม่ว่าที่ราคา Bitcoin นั้นร่วงอย่างรุนแรง จากที่อยู่ระดับราคา 8,000 ดอลลาร์ทะลุแนวรับ 7,500 ดอลลาร์ มาจากประกาศของทาง Google นี้เอง เพราะประเด็นเรื่องคอมพิวเตอร์ควอนตัมนั้นมาแรงจริง ๆ สังคมต่างก็มองว่าหากมีการเปิดตัวระบบคอมพิวเตอร์ควอนตัมมันอาจเข้ามาทำลายระบบ Bitcoin ได้เลยทีเดียว

โดยในตอนนี้ราคา Bitcoin ยังคงร่วงลงมาต่อ เทรดกันอยู่ที่ 7,526.22 ดอลลาร์ ร่วงลงมา 8.65 เปอร์เซ็นต์ มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 135 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เหรียญ Altcoin อื่น ๆ ก็ร่วงตามเหรียญแม่อย่าง Bitcoin อย่างไรก็ตามเราก็ต้องดูกันต่อไปว่า Bitcoin จะสามารถกลับมาทะยานต่อได้อีกครั้งหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น