<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนตรวจพบเจ้ามือโอนเหรียญ BTC, XRP และ ETH มูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้านบาท หวั่นทุบราคาตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตได้ตรวจพบเจ้ามือในตลาดทำการโอนเหรียญ BTC, XRP และ ETH ครั้งใหญ่ โดยประมาณ 3 ชั่วโมงพบการโอน Bitcoin กว่า 18,000 เหรียญมูลค่าราว ๆ 134 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งยังตรวจพบการโอนเหรียญ XRP กว่า 609,999,960 เหรียญ มูลค่าประมาณ 168 ล้านดอลลาร์ รวมถึงการโอน ETH กว่า 432,000 เหรียญมูลค่าประมาณ 97 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นการโอนไปมาระหว่างวอลเล็ทคริปโต

การโอน Bitcoin นั้นเป็นการโอนจากวอลเล็ทบนเว็บเทรด Bithumb เป็นไปได้ว่าเจ้ามือรายนี้กำลังเคลื่อนย้ายเงินออกจากเว็บเทรดจาก Bithumb เพื่อนำไปเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัยกว่า

จากข้อมูลของ Whale Alert ก็เผยการโอน Bitcoin ครั้งใหญ่นี้ด้วย

และหลังจากที่มีการโอน Bitcoin ไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมงก็ได้มีข้อมูลจากเว็บไซต์ Etherscan พบการโอนเหรียญ ETH ต่ออีก 600,000 เหรียญมูลค่าประมาณ 97 ล้านดอลลาร์โดยมีการทำธุรกรรมย่อยออกเป็นสองครั้ง

ซึ่งการโอนครั้งนี้เชื่อมโยงกับเว็บเทรด Bithumb ซึ่งทางเว็บเทรดก็ไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลใด ๆ ว่าการโอนเหรียญออกจากเว็บนั้นเกิดขึ้นเพราะเหตุใด

เห็นได้ว่าการทำธุรกรรมทั้งสามรายข้างต้นนั้นไปการโอนเหรียญออกมาจากเว็บเทรด Bithumb ทั้งสิ้น ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นเพราะเหตุใด และทาง Bithumb ก็ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับการโอนนี้

นอกจากนี้แล้วทางบริษัทก็ไม่ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการปรับปรุง ซ่อมแซมเว็บไซต์หรือว่าวางแผนที่จะโอนเหรียญระหว่าง hot wallet และ cold wallet ด้วย

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น