<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ราคา Ethereum อาจพุ่งขึ้น 40% ตามการทะยานของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ชุมชนคริปโตก็คงทราบกันดีว่าราคาของ Bitcoin นั้นทะยานอย่างรุนแรงจนกลับไปแตะหลักหมื่นดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากที่ลงไปรักษาในระดับ 8,000 ดอลลาร์อยู่พักหนึ่ง การทะยานนั้นเกิดขึ้นรวดเร็วมากจนนักลงทุนในตลาด FOMO ตามกันยกใหญ่ พาเอาเหรียญอื่น ๆ ทะยานขึ้นตามไปด้วย

เหรียญเล็กใหญ่ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Ethereum, Bianance Coin หรือ Chainlink มีราคาที่น่าสนใจมากในระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ราคาของพวกมันร่วงลงกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ และในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตทะยานอย่างรุนแรงจนมีมูลค่าโดยรวมเพิ่มขึ้นมาหลายพันล้านดอลลาร์ในระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

ถึงแม้ราคา Bitcoin จะทะยานอย่างบ้าคลั่ง แต่ก็ใช่ว่าเหรียญ Altcoins ทั้งหมดจะทะยานรุนแรงเท่ากับตัว Bitcoin

ยกตัวอย่างเช่น Ethereum มีราคาสูงกว่าจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์เพียง 12 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เทียบกับ Bitcoin ที่ซื้อขายกันในราคาสูงกว่าจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ถึง 23 เปอร์เซ็นต์

แต่ล่าสุดก็มีนักวิเคราะห์ออกมาชี้ว่า ราคาของ Ethereum นั้นกำลังจะดีดตัวในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งอาจจะเพิ่มขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์เลยก็เป็นได้

Ethereum เตรียมออกตัว

นาย Josh Olszewicz นักวิเคราะห์และนักเทรดคริปโตชื่อดังใน Twitter ออกมาเผยว่า เขาคาดหวังให้ราคาของ Ethereum นั้นไปทะยานไปถึง 260 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่มากกว่าราคาปัจจุบันถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ตามตัวชี้วัด Ichimoku Cloud

ถึงแม้มันจะฟังดูเกินจริง แต่กระแสขาขึ้นของตลาดคริปโตในตอนนี้ ทำให้กราฟของหลาย ๆ เหรียญกลับมากลายเป็นสัญญาณเตรียมตัวทะยานอีกครั้งแล้ว

ปัจจัยพื้นฐาน Ethereum กำลังเติบโต

ปัจจัยพื้นฐานของ Ethereum เองก็กำลังจะมีการเติบโตในเร็ว ๆ นี้สอดคล้องกับกราฟราคาของมันด้วย

อ้างอิงจาก CoinDesk การอัปเกรดเครือข่ายครั้งต่อไปของ Ethereum นาม Istanbul จะเปิดใช้งานใน Mainnet ช่วงวันที่ 4 ธันวาคมที่จะถึงนี้

ในการประชุมสายนักพัฒนาเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา นาย Danno Ferrin วิศวกรด้าน Protocol ของ Blockchain จาก ConsenSys ได้ยื่นเรื่องให้มีการอัปเกรด Istanbul ในบล็อกหมายเลข 9,056,000 ซึ่งตรงกับประมาณวันที่ 4 ธันวาคมนี้

ก่อนหน้านี้ IKEA ยังได้เผยว่า พวกเขาใช้แพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นจาก Ethererum ในการทำธุรกรรมกับผู้ขายเฟอร์นิเจอร์

เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ Morningstar ผู้ให้บริการด้านการเงินยักษ์ใหญ่ในชิคาโกก็ถูกรายงานโดย Forbes ว่า เริ่มย้ายระบบการให้คะแนนเครดิตไปยังระบบ Blockchain ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Smart Contracts และ Oracles ของ Ethereum

ล่าสุด Thomson Reuters สื่อเจ้าใหญ่ในแคนาดา ได้เคลมว่ากำลังจะใช้บริการ OpenLaw บริษัทด้านกฎหมายที่ใช้งาน Ethereum ในการทำสัญญาเกี่ยวกับกฎหมายโดยอัตโนมัติ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย ConsenSys

และ DeFiPulse ได้ชี้ว่า ความต้องการของแอปด้านการเงินของ Ethereum นั้นพุ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้โดยส่วนใหญ่จะถูกใช้ในตลาดคริปโตอย่างเดียวก็ตาม

เรียกได้ว่าตอนนี้ ในแง่ของการใช้งานแล้ว Ethereum กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ขาดสาย และหากมันยังคงกระแสนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ก็อาจไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไรนักที่ราคาของ Ethereum จะเพิ่มตามกระแสข่าวบวกที่ถาโถมมาขนาดนี้

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ETH มีมูลค่าอยู่ที่ 179 ดอลลาร์ ลดลง 5.03 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 11,750 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ETH มีมูลค่าโดยรวมที่ 19,455 ล้านดอลลาร์

ที่มา: Ethereumwordlnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น