<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตออกมาเตือน คำพูดของสี จิ้นผิงผลักดัน Blockchain แต่ไม่ใช่ Bitcoin ระวังราคาร่วงกลับที่เดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตเคอร์เรนซีและ Bitcoin ในจีนจะต้องอย่าลืมว่าที่สี จิ้นผิงออกมาประกาศนั้นท่านพูดถึงการยอมรับเทคโนโลยี Blockchain  ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าตอนนี้สังคมเริ่มให้ความสนใจใน Blockchain เพิ่มมากขึ้น ราคา Bitcoin ก็พุ่งขึ้นเช่นกัน หลังจากที่รัฐบาลจีนออกมาประกาศยอมรับ Blockchain แต่อย่างไรก็ตามจะต้องไม่ลืมว่าจีนยังคงแบนการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศอยู่

รัฐบาลยอมรับ Blockchain แต่ไม่ได้พูดถึง Bitcoin

จากสำนักข่าวจีน People’s Daily ก็ได้ออกมากล่าว่ารัฐบาลจีนได้มองเทคโนโลยี Distributed Ledger นี้เป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการและจะเป็นรากฐานที่สำคัญของเทคโนโลยีในอนาคต ซึ่งทางสำนักข่าวก็ได้ย้ำให้ผู้คนมีวิจารณญาณ

เนื่องจากว่าสี จิ้นผิงนั้นไม่ได้ออกมาพูดถึงคริปโตเคอร์เรนซีเลย การเทรด Bitcoin ก็ยังคงถูกแบนในประเทศจีนอยู่ ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้แบนมันมามากกว่า 2 ปีแล้ แต่แม้จะมีการแบนเช่นนี้อยู่มันก็ห้ามนักลงทุนจีนเข้ามาใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีไม่ได้ซึ่งจะนักลงทุนเหล่านั้นก็จะเลือกไปใช้คริปโตนอกประเทศ เช่น ฮ่องกงหรือสิงคโปร์แทน

การเปิดตัวเหรียญดิจิทัลของประเทศจีน ‘ DCEP’ ใกล้เข้ามาแล้ว

จากรายงานก่อนหน้านี้ของสยามบล็อกเชนเปิดเผยว่าทางรองประธานของหน่วยงานด้านการเงินจีน China International Economic Exchange Centre นาย Huang Qifan ได้ออกมากล่าวว่าทางธนาคารนั้นได้ทำการศึกษาเหรียญคริปโตของประเทศมาเป็นเวลาตลอดเกือบ 6 ปี

พร้อมยืนยันว่าทางธนาคารกลางแห่งประเทศจีนนั้นกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวเหรียญ cryptocurrency ของพวกเขา นามว่า “DCEP” (digital currency electronic payment) ออกมาในเร็ว ๆ นี้

หากเหรียญ DCEP เปิดตัวออกมาจริง ๆ มันจะกลายเป็นเหรียญดิจิทัลเหรียญแรกที่สร้างโดยธนาคารและเปิดใช้งานออกมาเป็นแห่งแรกของโลก โดยหลักการทำงานของมันอาจจะแตกต่างจากเหรียญคริปโตอื่น ๆ ตรงที่เหรียญ DCEP ใช้ระบบผสมผสาน 2 ระบบเข้าด้วยกันและจะให้บริการแลกเปลี่ยนธนบัตรเป็น DCEP ที่ธนาคารพาณิชย์ โดยภาพรวมแล้ว DCEP ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้แทนเงินหยวนจีนนั่นเอง

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น