<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเคลื่อนย้ายเหรียญ Bitcoin, XRP, LTC และ Ethereum มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท นักเทรดหวั่นทุบตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีการเคลื่อนย้าย BTC มูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงิน BTC, ETH และ XRP ในรัสเซียและสิ่งนี้ดูเหมือนว่าอาจนำไปสู่การเทขายคริปโตเคอเรนซี่ในไม่ช้า

Bitcoin

โดยทาง Whale Alert ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ใช้ Twitter ที่ติดตามธุรกรรมคริปโตเคอเรนซี่อยู่เสมอพบว่าวาฬได้มีการเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวนกว่า 63,846 BTC (588.4 ล้านดอลลาร์) โดยแบ่งธุรกรรมออกเป็น 9 รายการ อย่างไรก็ตามการทำธุรกรรมในครั้งแรกนั้นทำให้นักลงทุนต่างหวั่นกลัวว่ามันจะทำให้เกิดการเทขาย

นี่คือการทำธุรกรรมทั้งหมด 9 รายการที่เกิดขึ้นระหว่างกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จักในช่วง 2:29 น. ตามเวลา EST

โดยบริษัทข้อมูลคริปโตนามว่า Coinfirm.io ได้ทำการตรวจสอบการถ่ายโอนเหรียญ BTC ไปยัง Xapo ซึ่งเป็นบริษัทที่ควบคุมดูแลสินทรัพย์คริปโตจำนวนมากในนามของนักลงทุนระดับสถาบัน

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า Coinbase เพิ่งได้เข้าซื้อกิจการของ Xapo ในราคา 55 ล้านดอลลาร์ โดยการเสนอราคาดังกล่าวนั้นยังมีมูลค่ามากกว่าการเสนอราคาของ Fidelity อีกด้วย

Ripple

Ripple’s investment arm Xpring กล่าวว่ามันเป็นการลงทุนที่ไม่เปิดเผยจำนวนเงินใน Keyless ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มยันยืนตัวตนในองค์กรโดยใช้โซลูชั่นไบโอเมตริกซ์และเอกลักษณ์ตัวเฉพาะในแต่บุคคล

วันหนึ่งเทคโนโลยีของบริษัทจะทำให้ผู้ถือครองเหรียญคริปโตสามารถเข้าถึงเงินของพวกเขาได้อย่างง่ายและเชื่อถือได้

“ด้วยการใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์และเทคโนโลยีที่ล้ำลึกของ Keyless นี้ มันจะช่วยลดการพึ่งพาวิธีการพิสูจน์ตัวตนที่ไม่จำเป็นอย่างเช่น รหัสผ่าน (passwords), คำตอบลับ (secret answers) และ วลีการกู้คืน (recovery phrases) ”

โดย Keyless จะช่วยหลีกเลี่ยงการจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญบนเซิร์ฟเวอร์ส่วนกลางที่มักจะเป็นตกเป้าหมายของการโจมตีทางไซเบอร์

อย่างไรก็ตาม Keyless ยังอยู่ในช่วงเบต้าและยังไม่มีกำหนดวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในขณะนี้

Litecoin

ตัวเลขใหม่นี้กำลังแสดงให้เห็นว่าแฟนๆ litecoin ของชาว Miami Dolphins ได้ชำระเงินไปกับตั๋วล็อตเตอรี่จำนวนเท่าใด

ย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคม LTC ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสกุลเงินดิจิทัลของทีม NFL อย่างเป็นทางการ โดยแฟน ๆ สามารถซื้อตั๋วล็อตเตอรีได้โดยใช้ Litecoin และ Bitcoin และครึ่งหนึ่งของรายได้ทั้งหมดจะถูกบริจาคให้กับการกุศล

ผู้ประกอบการหน่วยประมวล ‘Aliant’ ซึ่งมีหน้าที่จัดการกับการชำระเงินคริปโตเคอเรนซี่,ได้ประกาศการอัปเดตเกี่ยวกับการเป็นพาร์ทเนอร์ว่า

“ในขณะนี้ฤดูกาลฟุตบอลได้ล่วงเลยผ่านมาแล้วเกือบครึ่งทางและเราต้องการแบ่งปันผลลัพธ์ที่น่าตื่นเต้นนี้เนื่องจากเราได้ร่วมมือกับทาง Miami Dolphins ในการเสนอการชำระเงินรูปแบบคริปโตในการจับฉลากตั๋วล๊อตเตอรี่แบบ 50/50 โดยเงินที่ได้รับจากคริปโตเฉลี่ยอยู่ที่ 72,000 ดอลลลาร์หรืออาจสูงถึง 86,000 ดอลลาร์ต่อเกม! โดยมีการทำธุรกรรมคริปโตทั้งหมด 46 รายการในเกมสุดท้าย ซึ่งการชำระเงินส่วนใหญ่นั้นเป็นเหรียญ Litecoin!”

BTC, ETH, XRP

ตอนนี้ Binance อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซื้อ cryptocurrency โดยใช้สกุลเงินรูเบิลรัสเซียได้แล้ว

นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ประกาศผ่านทาง Twitter ของเขาว่าสกุลเงิน $RUB กำลังถูกจับคู่กับเหรียญ Bitcoin, Ethereum และ XRP

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น