<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Telegram ประกาศเปิดตัวกระเป๋าเก็บ Crypto แม้เคยถูก ก.ล.ต. สั่งฟ้องเรื่องขาย ICO ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Telegram ซึ่งเป็นผู้ให้บริการส่งข้อความยักษ์ใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกที่ได้หันมาเปิดบริษัทสตาร์ทอัพ blockchain และเปิดตัว desktop wallet รุ่นแรกสำหรับเหรียญโทเค็นที่มีชื่อว่า “gram”

ในขณะนี้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปทดสอบสำหรับระบบปฏิบัติการณ์ MacOS, Windows และ Linux 64 บิตได้แล้วบนเว็บไซต์ทางการของ Telegram โดย wallet จะขอให้ผู้ใช้งานเก็บรักษาวลีกู้คืน(seed) ไว้ทั้งหมด 24 คำ และสร้างรหัสผ่านสำหรับการชำระเงิน หลังจากนั้น wallet ของผู้ใช้งานก็จะสามารถรับและโอนเหรียญ ‘gram’ ได้

“ตอนนี้คุณมี wallet ที่มีเพียงคุณเท่านั้นที่จะสามารถควบคุมมันได้ โดยไม่ต้องผ่านตัวกลางหรือนายธนาคารใด ๆ” แอพกล่าวกับผู้ใช้เริ่มต้น

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถขอรับเหรียญ grams เพื่อใช้สำหรับการทดสอบ testnet ได้อีกด้วยจากทาง Telegram bot โดยผู้ใช้สามารถขอให้ Bot ส่งเหรียญได้สูงสุดอยู่ที่ 5 ถึง 20 เหรียญ ซึ่งการทำธุรกรรมทดสอบจะใช้เวลาเพียงแค่หนึ่งนาทีเท่านั้น แต่บางครั้ง Bot จะแจ้งเตือนว่ามันอาจจะใช้เวลานานกว่าปกติ

TON เป็นโปรเจคบล็อกเชนที่มีความทะเยอทะยานอย่างมากของ Telegram ซึ่งสามารถระดมทุนไปได้มากกว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์จากการขายโทเค็นเมื่อปีที่แล้ว และมีกำหนดจะเปิดตัวในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายนทางทีมงานได้เปิดเผยโค้ดสำหรับ full node , validator node และ block explorer ซึ่งนั่นบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่าโปรเจคกำลังเตรียมที่จะเปิดตัว

ในช่วงต้นเดือนตุลาคมทางบริษัทได้มีการเผยแพร่เงื่อนไขการใช้งานสำหรับ wallet app และขอให้นักลงทุนร่วมแบ่งปัน public keys ของพวกเขาโดยใช้เครื่องมือ TON’s key generator (มันเป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับ public keys ที่อยู่ใน App)

อย่างไรก็ตามการเปิดตัวดังกล่าวถูกเลื่อนออกไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากที่ Telegram ถูกฟ้องโดยสำนักงาน ก.ล.ต. เนื่องจากว่ามันเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้รับการจดทะเบียนอย่างถูกต้องและเรียกร้องให้ศาลสั่งห้ามไม่ให้ Telegram ส่งมอบโทเค็นให้กับนักลงทุน ต่อมา Telegram ได้เลื่อนการเปิดตัวออกไปจนถึงวันที่ 31 เมษายน 2020 เพื่อต้องการเคลียร์สถานการณ์กับทาง ก.ล.ต. ให้เรียบร้อย

โดยบริษัทกำลังจะเผชิญหน้ากับทางก.ล.ต ในศาลวันที่ 18 และ 19 กุมภาพันธ์ 2020 ในนิวยอร์ก

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น