<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเปรูเตรียมใช้เหรียญ XRP เพื่อการโอนเงินระหว่างประเทศแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Banco Internacional del Peru หรือที่รู้จักกันในนาม Interbank ได้ออกมาเผยว่าพวกเขากำลังจะเปลี่ยนการใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Ripple จาก xCurrent ไปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่นามว่า On-Demand Liquidity (ODL)

นาย Joisie Mantilla หรือผู้เชี่ยวชาญด้าน blockchain ของธนาคาร Interbank ได้ออกมาประกาศในงาน Swell ของ Ripple เมื่อวานนี้ว่า

“ในเปรู พวกเราได้เริ่มคิดถึง cryptocurrency ครั้งแรกก็ตอนที่มันเริ่มมาปรากฎตัวในประเทศสหรัฐฯ ซึ่งทางธนาคารนั้นสามารถที่จะเฟ้นหาคนที่มีฝีมือเก่งที่สามารถสร้างนวัตกรรมได้ และพวกเราก็มีห้องแล็บด้านนวัตกรรมในธนาคารอีกด้วย

ดังนั้นพวกเราจึงได้ทำงานแบบเป็นทีมที่สามารถลองผิดลองถูกในหลาย ๆ แบบได้ และตอนนี้ภายหลังจากหนึ่งปีที่ได้ทำงานกับทีมของ xCurrent พวกเราได้ตัดสินใจแล้วที่จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าต่อในปีนี้ และจะใช้งาน cryptocurrency ในการทำธุรกรรมของเรา”

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วก่อนหน้านี้ ผลิตภัณฑ์ ODL นั้นเคยใช้ชื่อว่า xRapid และถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้เหรียญ XRP ของ Ripple มาเป็นสะพานเชื่อมระหว่างสกุลเงินจริงและ cryptocurrency โดยทาง Ripple ได้กล่าวว่าตั้งแต่ตอนที่ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาถูกเปิดตัวไปแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 นั้น ปัจจุบันมีลูกค้าของพวกเขาจำนวน 24 รายจาก 300+ รายที่ได้สมัครใช้งาน ODL ไปแล้ว

นาย Mantilla กล่าวว่าทางบริษัทนั้นต้องการที่จะโฟกัสไปในเทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่งจะถือกำเนิดขึ้น เนื่องจากว่าปัจจุบันนั้นโลกเริ่มมีความไร้พรหมแดนมากขึ้น และผู้คนในประเทศก็ต้องการที่จะส่งเงินให้กับเพื่อนหรือครอบครัวที่อยู่นอกประเทศได้อย่างสะดวกมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น