<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pundi X เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Blockchain ตามหลังคู่แข่ง ตั้งชื่อว่า ‘BOB’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในบริษัทด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ Pundi X ได้ออกมาเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Blockchain อย่างเป็นทางการ โดยมันมีชื่อว่า BOB (Blok on Blok) โดยโทรศัพท์ดังกล่าวนั้นได้ถูกเปิดตัวในงานประชุมด้านเทคโนโลยี CES 2019 นี้

ก่อนหน้านี้มันถูกตั้งชื่อว่า Xphone ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น BOB ในภายหลัง ซึ่งย่อมาจาก Blok on Blok โดยบริษัท Pundi X นั้นถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีเครือข่ายการซื้อขาย cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุด และพวกเขาก็มีบริการกระเป๋าเก็บคริปโตนามว่า Xwallet รวมถึงบริการ XPOS สำหรับให้ร้านค้านั้นสามารถซื้อ, ขาย และรับเหรียญ Cryptocurrency ได้อีกด้วย โดยเจ้าโทรศัพท์ BOB ดังกล่าวนี้จะมีฟีเจอร์ที่เด่น ๆ เลยก็คือระบบความเป็น decentralized สำหรับผู้ใช้งาน อีกทั้งผู้ใช้งานนั้นยังมีส่วนในการเป็นผู้ถือข้อมูลของพวกเขาเองแบบ 100% อีกด้วย

โทรศัพท์มือถือ Blockchain นั้นจะใช้เทคโนโลยี blockchain ที่ถือเป็นเทคโนโลยีกระดูกสันหลังของ Bitcoin และอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับสเปคของโทรศัพท์ BOB นั้นประกอบไปด้วย CPU Qualcomm Snapdragon 660, Adreno 512 GPU แรมขนาด 6GB, หน่วยเก็บข้อมูลขนาด 128GB, และสามารถเพิ่มเป็น 512GB ได้

โทรศัพท์ดังกล่าวนั้นจะมีหน้าจอขนาด 4.97 นิ้วโดยใช้หน้าจอแบบ AMOLED และมีขนาดอยู่ที่ 1920 x 1080 พิกเซล มีสัดส่วนการมองอยู่ที่ 16:9 นอกจากนี้ยังมีกล้องหลังที่มีความละเอียดอยู่ที่ 48 เมกกะพิกเซล และกล้องหน้าอยู่ที่ 16 เมกกะพิกเซล รองรับช่องใส่ซิมแบบคู่ อีกทั้งยังมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรมาให้ และมีขนาดแบตเตอรี่ขนาด 3300 mAh

ที่น่าสนใจคือ โทรศัพท์ดังกล่าวนั้นมีลักษณะเป็น modular phone นั่นหมายความว่าผู้ใช้งานสามารถที่จะปรับแต่งมันได้ตามความต้องการ โดยมันจะมีตัว MOD kit แถมมาให้ในกล่อง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการปรับแต่งก็สามารถที่จะซื้ออุปกรณ์ปรับแต่งเสริมได้ โดยในขณะนี้โทรศัพท์ BOB นั้นเปิดให้ pre-order ผ่าน Xwallet และ Kickstarter ได้แล้วที่ราคา 599 ดอลลาร์

ทว่าดูเหมือนว่าทาง Pundi X นั้นจะไม่ใช่รายแรกที่ออกมาประกาศเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Blockchain ของเขา โดยก่อนหน้านี้เราได้เห็นแบรนด์โทรศัพท์มือถืออื่น ๆ อย่างเช่น SamsungHTCSirin Labs และ LG แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น