<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โทรศัพท์ Blockchain ตัวที่สองของโลกจาก Sirin Labs จะเริ่มส่งให้ลูกค้าภายในปลายเดือนธันวาคมปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“Finney” หรือ Blockchain Smartphone จาก Sirin Labs คาดว่าจะเริ่มส่งภายในปลายเดือนธันวามปี 2018

ในงานที่จัดขึ้นที่บาเซโลนา ทาง Sirin Labs ผู้ปลิต Blockchain Smartphone กล่าวว่าด้วย Smartphone ตัวนี้จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ใหม่ในการใช้ Dapps บนเจ้า Smartphone Blockchain ตัวนี้

ทาง Sirin Labs ยังไม่ได้ประกาศวันที่แน่นอน โดยนาย Nimrod May เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของบริษัท กล่าวว่าทางบริษัทคาดว่าการจัดส่งสินค้าจะเริ่มในช่วงระหว่างวันที่ 15 และ 25 ธันวาคมโดยทาง Sirin ได้ร่วมมือกับหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลกอย่าง Foxconn ในการผลิตอุปกรณ์

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ในราคา 999 ดอลลาร์ โดยสามารถซื้อผ่านโทเคน Sirin (SRN) และช่องทางอื่น ๆ จะเริ่มในเร็ว ๆ นี้

นอกจาก Sirin Labs ก็มีผู้ผลิตมือถือรายอื่นเช่น HTC  ที่ออก Blockchain Smartphone อย่างรุ่น Exodus 1 ที่รับการชำระเงินด้วยคริปโตอีกด้วย

Blockchain Smartphone ตัวแรกของโลก

ทาง Sirin Labs ได้ประกาศว่าจะทำ Blockchain Smartphone ตัวแรกของโลกในเดือนกันยายนปีที่แล้ว และทำการระดมทุน ICO เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมามูลค่า 158 ล้านดอลลาร์

แต่ทาง HTC ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะทำเช่นกัน โดยได้ประกาศโปรเจกต์นี้ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และปลายเดือนตุลาคมทาง HTC ก็ได้ประกาศขาย Blockchain Smartphone ตัวแรกของพวกเขาอย่างเป็นทางการ ทำให้ HTC กลายเป็นเจ้าแรกที่ขาย Blockchain Smartphone เจ้าแรกแทน Sirin Labs นั่นเอง

ด้านความปลอดภัย

โทรศัพท์มือถือที่ดีไซน์มาเพื่อ Cryptocurrency สิ่งที่สำคัญเลยก็คือความปลอดภัย

ระบบที่ทาง Sirin ออกแบบนั้นจะเน้นเรื่องความปลอดภัยโดยเอา Android มาปรับปรุงและนำ Blockchain มาใส่ไว้ใน OS ด้วยโดยระบบนี้มีขื่อเรียกว่า SirinOS

พวกเขากล่าวว่าฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่สุดก็คือความปลอดภัยหรือถ้าให้เจาะจงก็คือ Cold Storage ในการเก็บคริปโต

ประสบการณ์ผู้ใช้งาน

ทาง Sirin กล่าวว่า Blockchain Smartphone รุ่น Finney จะช่วยทำให้สามารถเข้าถึงคริปโตได้ง่ายขึ้น

บนตัว Finney มีการสร้างซอฟต์แวร์สำหรับแปลงเงินระหว่างเหรียญดังเช่น Bitcoin, Ethereum หรือ SRN ของ Sirin เรียบร้อยแล้ว

Finney จะใช้เครือข่ายของ Bancor ในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินกันและสามารันบนซอฟต์แวร์ของ Sirin เองด้วย โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง Sirin Labs ไม่ได้ร่วมงานกับทาง IOTA ในการพัฒนา Blockchain มาใช้บนโทรศัพท์ของตน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น