<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ USDT มูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาทถูกโอนเป็น Ethereum ด้วยค่าธรรมเนียมเพียง 90 สตางค์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่นานมานี้ เหรียญ USDT ได้ถูกซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นเหรียญ Ethereum จำนวนมาก โดยมูลค่ารวมของการแปลงเหรียญทั้งหมดในช่วงนี้นั้นสูงถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยการดำเนินการดังกล่าวได้มีบริษัท Exchange อย่าง Binance เป็นตัวกลางในการอำนวยความสะดวกสำหรับบริการดังกล่าว

อ้างอิงจากบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งได้เฝ้าสังเกตการเปลี่ยนแปลงโอนย้ายของเหรียญคริปโตในปริมาณมาก ๆอย่าง @Whale Alert นั้นได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดโดยนักลงทุนรายใหญ่รายหนึ่งซึ่งถือเหรียญไว้มูลค่ากว่า 85 ล้านดอลลาร์ หรือเทียบเป็นเงินไทยได้ประมาณสองพันกว่าล้านบาทนั้นได้ทำการแปลงสกุลเงินจาก USDT เป็นสกุล Ethereum ด้วยค่าธรรมเนียมการดำเนินธุรกรรมเพียง 0.03 ดอลลาร์หรือไม่ถึงหนึ่งบาทนั่นเอง

การดำเนินธุรกรรมมูลค่ามหาศาลขนาดนี้ หากเกิดขึ้นในระบบธนาคารนั้นอาจมีค่าธรรมเนียมในการดำเนินการมากกว่านี้หลายเท่า และมันอาจเป็นไปไม่ได้เลยด้วยซ้ำที่จะจ่ายค่าธรรมเนียมเท่ากับที่จ่ายให้แก่ระบบ Blockchain อย่างที่เกิดขึ้นข้างต้น ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นการแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติสำคัญของเหล่าสกุลเงินคริปโตโดยเฉพาะสกุลเงิน Stablecoin ต่าง ๆ ที่สามารถช่วยประหยัดต้นทุนการดำเนินการได้อย่างมหาศาล

สำหรับรายละเอียดของ Wallet ของผู้รับนั้น บัญชีดังกล่าวไม่ได้ถือสินทรัพย์อื่นใดนอกจากปริมาณธุรกรรมล่าสุดที่เกิดขึ้นรวมทั้งเหรียญ Ether จำนวนสองเหรียญน้อยเท่านั้น อีกทั้งบัญชีดังกล่าวนั้นยังได้ถูกสร้างขึ้นมาเพียง 48 วันก่อนเท่านั้น แต่ทางฝั่งผู้ส่งนั้นได้มีประวัติการดำเนินธุรกรรมเกี่ยวกับเหรียญ USDT และเหรียญอื่น ๆ อีกมาก

อย่างไรก็ตามธุรกรรมจำนวนดังกล่าวนั้นไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตโดยรวมเท่าใดนัก หากแต่ก็เป็นการมากพอที่จะแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของเหรียญ USDT บน Blockchain ของ Ethereum อีกทั้งหลังจากกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นนั้น เราน่าจะได้เห็นการดำเนินการแปลงเหรียญระหว่างคู่เหรียญทั้งสองมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

เหรียญ Tether หรือ USDT นั้นยังคงเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับความสนใจอย่างมากอยู่พร้อม ๆ กับปริมาณของธุรกรรมที่เกิดขึ้นบนระบบ โดยในช่วงเดือนก่อนนี้ได้มีรายงานเกี่ยวกับเหรียญดังกล่าวผ่าน Paradise Papers ซึ่งได้กล่าวว่า Tether และ Bifinex นั้นอยู่ภายใต้การควบคุมโดยบุคคลเดียวกัน

นอกจากนี้แล้วเหรียญดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการดำเนินการทางด้านกฎหมายหลายรายการ โดยหนึ่งในนั้นซึ่งได้รับการประกาศในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้ถูกกล่าวหาว่าเหรียญดังกล่าวนั้นมีส่วนร่วมในการปั่นราคา Bitcoin ซึ่งส่งผลกระทบเสียหายต่อเหล่านักลงทุน โดยเหรียญดังกล่าวได้ถูกเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายมูลค่ากว่า 1.4 ล้านล้านดอลลาร์อีกด้วย

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น