<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้การพุ่งของราคา Bitcoin สู่ $9,000 นั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงว่ามันยังคงเป็นขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าวว่า แม้ราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นแตะระดับ 9,000 ดอลลาร์ มันก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำลายแนวโน้มขาลงในปัจจุบันได้ ซึ่งดูเหมือนว่า Bitcoin นั้นเริ่มต้นได้ดีในช่วงต้นปี 2019 แต่ทว่าหลังจากช่วงกลางปีเป็นต้นมา Bitcoin ก็ได้อยู่ในช่วงเทรนด์ขาลงมาโดยตลอด

ราคา Bitcoin ต้องเพิ่มสูงขึ้นมากกว่านี้

โดยล่าสุดนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง @MagicPoopCannon ได้ตั้งข้อสังเกตุว่า “หากราคา BTC พุ่งขึ้นมา ก็ให้เราเข้าใจไว้ด้วยว่าเรายังคงอยู่ในช่วงขาลง” โดยเขาอ้างว่า “ในขณะนี้กราฟเทคนิคของ BTC ยังคงอยู่ในช่วงขาลง จนกว่าเราจะได้เห็นราคาทำจุดสูงสุดใหม่ที่สูงขึ้นกว่าจุดสูงสุดเดิมหรือต่ำลงกว่าจุดสูงสุดเดิม และมันจะยังคงเป็นเช่นนั้นต่อไป แม้ราคาจะพุ่งถึงระดับ 9,000 ดอลลาร์ก็ตาม”

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของข่าวในแง่ลบต่าง ๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin และ คริปโตเคอเรนซี่ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ โดยไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสั่งปิดเว็บเทรด Bitcoin ของรัฐบาลจีนหรือแม้แต่การสั่งปิดบัญชี Weibo ของ Binance และ Tron

ในทำนองเดียวกัน Bakkt ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มฟิวเจอร์สก็ได้สร้างความฮือฮามากมายก่อนที่พวกเขาจะเปิดตัว เพราะหลาย ๆ คนต่างก็เฝ้ารออย่างใจจดจ่อว่ามันจะมาช่วยกระตุ้นตลาดเหมือนกับตอนที่ CME และ Cboe เคยทำไว้เมื่อตอนปลายปี 2017 แต่ทว่าทุกคนกลับต้องผิดหวังอีกครั้ง เนื่องจาก Bakkt ได้เปิดตัวมาพร้อมกับวอลุ่มการซื้อขายสัญญาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนข่าวดีในปี 2019 ก็แทบจะไม่มีให้เห็น ซึ่งเราก็คงต้องเดากันต่อไปว่าตลาดในปีหน้านั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป

การทำนายราคาในช่วงขาลง

นักวิเคราะห์ MAGIC เชื่อว่าการกลับตัวก่อนหน้านี้เป็นการฟื้นตัวในระยะสั้นที่ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงและเขาคาดว่าราคาจะร่วงลงต่อไปได้อีก

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการวิเคราะห์ราคาของ MAGIC นั่นจะไม่ถูกต้องไปเลยซะทีเดียว เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้สื่อข่าว BeInCrypto ได้รายงานผลงานของนักวิเคราะห์รายอื่น ๆ ที่ได้ทำนายราคาจุดต่ำสุดของราคาว่าจะอยู่ที่ต่ำกว่า $ 6,700 ในขณะเดียวกันตัวชี้วัดอื่น ๆ ก็ได้ชี้ให้เห็นว่าการร่วงลงสู่ระดับต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายนนั้นเป็นจุดที่ต่ำที่สุดแล้วของช่วงขาลงและราคาอาจจะเริ่มปรับตัวสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

ที่มา : beincrypto

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น