<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub ไม่ยอมแพ้ ประกาศลิสต์เหรียญ BNB หลังคู่แข่ง สงครามเริ่มร้อนระอุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าสงครามเว็บกระดานซื้อขาย Cryptocurrency นั้นจะต้องร้อนระอุอีกครั้ง เมื่อล่าสุดนี้เว็บกระดานซื้อขายสัญชาติไทย Bitkub ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ลิสต์เหรียญ Binance Coin ( BNB) ให้เทรดกับคู่เงินไทยบาทบ้าง โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่เว็บคู่แข่งอย่าง Satang Pro ได้ประกาศลิสต์เหรียญดังกล่าวไปแล้วเมื่อวานนี้แบบติด ๆ กัน

โดยอ้างอิงจากเพจบน Facebook ของ Bitkub นั้น ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความว่าพวกเขาเตรียมทำการลิสต์เหรียญ BNB ให้เทรดคู่กับสกุลเงินไทยบาทในวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป โดยนักลงทุนนั้นจะสามารถฝากเหรียญ BNB เข้ามาในแพลทฟอร์มได้ตั้งแต่ตอนเที่ยงของวันพรุ่งนี้ และสามารถเริ่มเทรดได้ตั้งแต่ช่วงหกโมงเย็นของวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

นายคุณสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ หรือ CMO ของ Bitkub ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนถึงการลิสต์เหรียญ BNB ดังกล่าวว่าถือเป็นการตอบโต้คู่แข่งอย่าง Satang Pro ที่ประกาศลิสต์เหรียญดังกล่าวไปแล้วเมื่อวานนี้หรือไม่ เขาตอบว่าการลิสต์เหรียญดังกล่าวนั้นมาจากการที่ทาง Bitkub เปิดโพลให้นักเทรดเข้ามาโหวตว่าต้องการจะให้ลิสต์เหรียญอะไรต่อไป โดยเขากล่าวว่าเหรียญ BNB นั้นอยู่ที่ “อันดับสอง” จึงทำการลิสต์

“ก่อนหน้านี้ทางเราได้มีการโหวตลิสเหรียญไป และ เหรียญ BNB อยู่ในอันดับ 2 จากที่ผู้ใช้ต้องการ ทางเราจึงเลือกที่จะลิสเหรียญนี้อยู่แล้วครับ เนื่องจากเราให้ความสำคัญผู้ใช้เป็นหลัก”

อย่างไรก็ตาม นายสุกฤษฏิ์ยังไม่ได้เผยว่าเหรียญอะไรได้รับการโหวตเป็นอันดับหนึ่ง

ผู้ก่อตั้ง Satang Pro โต้กลับ

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin สัญชาติไทย Satang Pro ได้ประกาศลิสต์เหรียญ BNB ไปแล้ว โดยล่าสุดผู้ก่อตั้งเว็บเทรดดังกล่าว นายปรมินทร์ อินโสมได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนถึงการลิสต์เหรียญ BNB ของ Bitkub ว่าเป็นการ “ทำตามผู้นำ” อย่างทาง Satang Pro

“ผมมองว่า Satang เป็นผู้ทำทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลมาตลอดครับ ไม่ว่าจะเป็นทั้งผู้บริหารและทีมงานพัฒนาที่มีทั้งวิสัยทัศและคุณภาพที่ดีกว่า ก็เลยไม่แปลกใจที่อีกเจ้า จะทำตามผู้นำอย่างเราครับจะเห็นได้จากลิสเหรียญ การทำเงินฝากถอนทันที”

ก่อนหน้านี้ทาง Bitkub นั้นก็ได้ออกมาประกาศเพิ่มฟีเจอร์ฝากถอนอย่างรวดเร็วเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยฟีเจอร์ดังกล่าวนั้น ทาง Satang ก็เคยประกาศเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของนายปรมินทร์

ก่อนหน้านี้ผู้ก่อตั้งของทั้งสองเว็บเทรดนั้นเคยมีการกระทบกระทั่งกันมาก่อนแล้ว แต่ทว่าภายหลังทั้งสองคนก็สามารถที่จะปรับความเข้าใจกันได้ ซึ่งหลาย ๆ คนมองว่านี่คือสีสันของวงการ Cryptocurrency ในไทยที่จะต้องมีการจิกกัดกันบ้างเป็นธรรมดา ทว่าผู้ที่จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดจากการแข่งขันของทั้งสองรายนั้นก็คือผู้บริโภคอย่างเรานั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น