<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin ที่ร่วงต่อจะเป็นบทเรียนสั่งสอนเด็กยุคใหม่” กล่าวโดยมหาเศรษฐีนาย Peter Schiff

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ Cryptoglobe รายงานว่านาย Peter Schiff มหาเศรษฐีทองคำกล่าวโจมตีราคา Bitcoin อีกครั้ง เขากล่าวว่าราคาที่ต่ำลงอย่างมหาศาลของ Bitcoin จะเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับคนรุ่นมิลเลนเนี่ยมหรือคนรุ่นใหม่ที่เข้าถึง Bitcoin มากกว่าคนรุ่นก่อนๆ 

นาย Peter Schiff มีชื่อเสียงโด่งดังจากการวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin เสมอมา เขามักมีทัศนคติในแง่ลบต่อ Bitcoin เมื่อต้นปีที่ผ่านมานาย Schiff เคยให้สัมภาษณ์กับนักข่าวไว้ว่า Bitcoin คือ “Ponzi Scheme” หรือแชร์ลูกโซ่ เมื่อเดือนกันยายนเขาโจมตี Bitcoin ว่ามันจะร่วงลงไปมากกว่าเดิมและยืนยันว่าขาขึ้นของมันได้จบลงแล้ว ในตอนนั้นเขาทำนายว่าราคาของ Bitcoin อาจจะร่วงไปถึง 4,000 ดอลลาร์หรือต่ำกว่านั้น ในเดือนพฤศจิกายนเขากล่าวว่าราคา Bitcoin ได้ส่งสัญญาณบอกเป็นนัย ๆ ว่าราคาอาจร่วงลงสู่จุดต่ำสุดใหม่ที่ระดับ 1,000 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วว่า นาย Peter Schiff เชื่อว่า Bitcoin คือ “การปั๊มและทุบราคาหากเหล่านักปั๊มราคา Bitcoin ไม่สามารถดึงดูดผู้ซื้อรายใหม่ได้ ในช่วงต่อไปเกมจะจบลงและราคาจะร่วงลงไปที่ด้านล่าง” 

และในต้นเดือนนี้เขาได้ทำนายว่า Bitcoin จะไม่อยู่รอดถึงทศวรรษหน้า

ล่าสุดนาย Schiff กล่าวในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าราคา Bitcoin ที่ดิ่งต่ำลงคือบทเรียนที่ดีสำหรับคนยุคมิลเลนเนี่ยม:

“ข่าวดีสำหรับเรื่องนี้คือคนยุคมิลเลนเนี่ยมที่ถือ Bitcoin และกำลังจะซื้อมันเพิ่ม ไม่เป็นไรพวกเขายังอายุน้อยพอที่จะสามารถหาเงินมาสร้างเนื้อสร้างตัวใหม่ได้อีกครั้ง และที่แน่ ๆ พวกเขาจะได้รับบทเรียนชีวิตครั้งสำคัญจากการสูญเสียเงินของตัวเอง และพวกเขาก็จะได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาด”

ซึ่งนาย Schiff นั้นเคยเถียงกับ Bobby Lee ผู้ก่อตั้งเว็บกระดานเทรด BTCC exchange และระบบวอลเล็ต Ballet ซึ่งเขาออกมาทำนายว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปที่ 1 ล้านดอลลาร์ภายใน 5-10 ปี นาย Schiff ตอบกลับว่า “ความคิดไร้สาระแบบนี้แหละที่ทำให้คนถือ Bitcoin ไม่สละเรือในขณะที่นักลงทุนวาฬมันสละเรือกันไปอย่างเงียบๆ”

ปัจจุบันนักลงทุนจำนวนมากมอง Bitcoin ว่าเป็น “ทองคำ 2.0” และเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะแย่งชิงตลาดของทองคำได้ ในต้นปีนี้ Grayscale Investments บริษัทบริหารทรัพย์สินคริปโตปล่อยแคมเปญโปรโมทให้นักลงทุนหันมาลงทุน Bitcoin แทนที่ทองคำ แคมเปญดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทกองทุน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ซึ่งทำให้นักลงทุนสามารถลงทุนในโลกสกุลเงินดิจิตอลได้โดยไม่ต้องถือมันโดยตรง ซึ่งทาง Grayscale จะบริหารและเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเป็นการตอบแทน

มีคนเห็นต่างในเรื่องของ Bitcoin กันมาเสมอเพราะสิ่งต่างๆ ไม่สามารถมองมุมเดียวได้ สุดท้ายแล้วเราก็อาจจะพิจารณาอย่างใจเย็นหรือเลือกเชื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งแต่ในขณะเดียวกันก็ตระหนักรู้ด้วยความระวังว่ามันมีความเสี่ยงเสมอ

ที่มา: cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น