<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10 อันดับเหรียญ Cryptocurrency ที่น่าขุดในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การขุดเหรียญคริปโตนั้นทำกำไรได้จริงหรือไม่ ? ก็อาจทั้งจริงและไม่จริง ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะขุดเหรียญคริปโตอะไร และต้นทุนค่าไฟฟ้าของคุณนั่นต่ำของคนอื่น ๆ หรือไม่ รวมถึงปัจจัยเรื่องสถานที่ตั้งและอื่น ๆ ซึ่งไม่ใช่แต่ Bitcoin เท่านั้นที่จะขุดแล้วได้รับผลกำไรที่ดี เพราะมันยังมีเหรียญ altcoin อื่น ๆ อีกมากมายที่รอให้คุณค้นพบอยู่ในขณะนี้

แน่นอนว่าการขุดคริปโตนั้นเป็นการหารายได้แบบ passive income โดยเหล่านักขุดที่ฉลาดและมีประสบการณ์สูงมักจะเลือกขุดสกุลเงินคริปโตที่มีแนวโน้มเติบโตได้มากที่สุดและเหรียญที่มีวอลุ่มซื้อขายต่ำ ๆ  เพราะพวกเขาหวังว่าสักวันหนึ่งโปรเจคเหรียญคริปโตเหล่านี้จะพาพวกเขาพุ่งไปถึงดวงจันทร์

อันดับแรกเลยหากคุณต้องการที่จะเข้ามาร่วมอุตสาหกรรมการขุดคริปโต คุณจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับอุปกรณ์การขุดอย่างเช่น GPU หรือ CPU และสิ่งที่สำคัญที่สุดคุณจะต้องค้นหาว่าเหรียญคริปโตตัวไหนที่เมื่อคุณขุดแล้วให้ผลตอบแทนดีที่สุดในปี 2019-2020

ปัจจัยในการทำกำไร

ก่อนที่เราจะเริ่มต้นค้นหาเหรียญคริปโตที่ให้ผลตอบแทนมากที่สุด ก่อนอื่นเลยเราต้องมาดูกันก่อนว่าอะไรคือตัวปัจจัยหลักที่ขุดเหรียญคริปโตแล้วได้กำไร 

ราคาของคริปโตเคอเรนซี่ กฎพื้นฐานง่าย ๆ เมื่อมูลค่าเหรียญยิ่งมากเท่าไหร่ การขุดก็จะยิ่งทำกำไรได้มากขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามมันอาจไม่เหมาะสำหรับการลงทุนในระยะสั้น เพราะคุณต้องมีอดทนพอสมควรและรอไปจนกว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้น 

Block reward & Halvings สิ่งที่ทำให้การขุดคริปโตเคอเรนซี่ 2019 มีกำไรน้อยกว่าปีที่ผ่าน ๆ มาก็คือการลดรางวัลบล็อกขุดลงครึ่งหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่นเมื่อมีการ Halvings ของ BTC เกิดขึ้นในปี 2020 มันก็จะทำให้การขุดเริ่มน่าสนใจน้อยลง หรือตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ Litecoin (LTC) ที่ได้ลดรางวัลบล็อกขุดลงจาก 25 ไปเป็น 12.5 LTC ดังนั้นคุณต้องทำการวิจัยและคำนวณต้นทุนค่าใช้จ่ายของอุปกรณ์ว่ามันจะถูกชดเชยด้วยจำนวนเหรียญที่ขุดได้หรือไม่ 

เวลาของการสร้างบล็อก ยิ่งบล็อกถูกสร้างขึ้นโดยเครือข่ายมากเท่าไรโอกาสที่การได้รับรางวัลสำหรับบล็อกก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

ค่าความยากในการขุดและอัตราแรงขุด การขุดคริปโตเคอเรนซี่ทั้ง GPU และ CPU ในปี 2019 นั้นค่อนข้างเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากมีนักขุดจำนวนมากที่เข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมนี้ อย่างไรก็ตามมันยังมีเหรียญคริปโตอีกมากมายที่คุณสามารถทำกำไรได้โดยไม่ต้องทนทุกข์ทรมานจากการแข่งขัน ซึ่งสิ่งที่คุณต้องทำก็คือ ค้นหาอัลกอริธึมที่ให้ผลตอบแทนมากที่สุดและหาเหรียญที่จะขุดบน WhatToMine

ประสิทธิภาพการใช้อุปกรณ์ สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับงบประมาณและค่าความยากของเหรียญที่จะขุด ดังนั้นคุณควรเลือกตามความเหมาะสม ซึ่งโดยปกติแล้วแรงขุดของอุปกรณ์จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปี ยกตัวอย่างเครื่องขุด ASIC ของ Bitmain ที่เปิดรุ่นใหม่ ๆ แรงขุดของมันจะเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้นการลงทุนใน GPU จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าสนใจเท่าไหร่นัก

ต้นทุนค่าไฟฟ้า นี่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดเพราะเมื่อคุณมีต้นทุนในการผลิตที่ถูก ผลกำไรก็จะเพิ่มขึ้นไปโดยปริยาย ซึ่งภาพด้านล่างนี้คือประเทศที่มีอัตราค่าไฟฟ้าถูกที่สุดในโลก

electricity cost by country for profitable mining

วิธีการเลือกเหรียญที่จะขุดในปี 2019-2020 ?

แม้ว่าคุณจะใช้ GPU ที่ดีที่สุดสำหรับการขุดเหรียญคริปโตใน 2019 และมีการคำนวนผลตอบแทนมาแล้วเป็นอย่างดี แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังมีปัจจัยในเรื่องอื่น ๆ เช่น คุณจะขายเหรียญเหล่านั้นได้อย่างไรและจะขายมันที่ไหนดี ซึ่งนี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ :

  • ความเป็นไปได้ที่จะถอนเงิน คุณต้องค้นหาแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนที่ช่วยให้คุณสามารถแปลงเหรียญที่ขุดขึ้นมาใหม่ไปเป็นเงินเฟียตหรือเหรียญคริปโตชั้นนำอื่น ๆ เช่น ETH หรือ BTC แต่ก็อย่าลืมเรื่องค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนด้วยเช่นกัน 
  • การสนับสนุนเหรียญ ? เมื่อพูดถึงเหรียญที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมหรือเหรียญบางเหรียญที่มีคุณภาพต่ำ มันอาจจะถูกเพิกถอนออกไปจากกระดานแลกเปลี่ยนนั้น ๆ ได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้เหรียญคริปโตที่มีได้รับความนิยมน้อยก็มักจะมีอัตราค่าธรรมเนียมในการถอนที่แพง เพราะฉะนั้นมันก็จะเป็นปัญหาให้กับคุณในภายหลังได้
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันถูกต้องตามกฎหมาย บางประเทศมีกฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับการขุดคริปโตเคอเรนซี่ หากการขุดคริปโตถูกแบนในประเทศของคุณ คุณก็จำเป็นจะต้องหลีกเลี่ยงการทำกำไรกับมัน ดังนั้นคุณควรจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนเสมอว่า คุณจะไม่มีปัญหาในทางกฎหมายหลังจากที่คุณขุดเหรียญคริปโตขึ้นมา 
  • อุปกรณ์การขุดคริปโตเคอเรนซี่ อายุการใช้งานของอุปกรณ์การขุดนั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นประสิทธิภาพของอุปกรณ์ในการขุดก็มักจะลดลงไปเรื่อย ๆ เสมอ ซึ่งมันเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณควรต้องกังวล
  • Nvidia GTX 1070.jpg

Nvidia GTX 1070 – เป็นหนึ่งใน GPU ที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับการขุดในปี 2019-2020

10 เหรียญ altcoins ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในปี 2019-2020

ในบทความนี้เราได้ทำการคัดเลือกเหรียญคริปโตมากมายที่มีอยู่ในตลาด ซึ่งหลายคนยอมรับแล้วว่าเหรียญคริปโตเหล่านี้มีโอกาสที่จะทำกำไรได้

1. Grin (GRIN) – เหรียญที่ดีที่สุดสำหรับการขุดด้วย GPU

GRIN coin to mine

Grin เป็นเหรียญคริปโตน้องใหม่ที่ทำงานอยู่บนรากฐานของอัลกอริทึม MimbleWimble consensus ซึ่งทำให้มันมั่นใจได้ถึงความเป็นส่วนตัวของการทำธุรกรรมภายในเครือข่าย

Grin นั้นเป็นเหรียญที่มีอยู่อย่างไม่จำกัด ดังนั้นมันจึงเป็นเหรียญน่าดึงดูดใจสำหรับนักขุด ความซับซ้อนในการขุดเปลี่ยนนั้นไปตามอัตราแรงขุดบนเครือข่าย เหรียญใช้แนวคิดที่เรียกว่า ‘Cuckoo Cycle’ โดยสิ่งที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้คืออัลกอริธึม PoW สองแบบก็คือ CuckARood-29 และ CuckAToo-31 แบบแรกนั้นเหมาะสำหรับการขุดด้วย GPU ที่มีการต่อต้านเครื่องขุด ASIC ส่วนแบบที่สองนั้นเหมาะสำหรับเครื่องขุด ASIC โดยเฉพาะ ในขณะที่ CuckARood สามารถทำงานร่วมกับ ASIC ที่มีการวางแผนไว้สำหรับอนาคต ในขณะเดียวกัน CuckAToo ก็สามารถทำงานร่วมกับการ์ดจอได้

เหรียญนี้มีการรับรองจากกระดานเปลี่ยนแปลงถึง 24 แห่งรวมถึง Poloniex, HitBTC, Bittrex, OKEx และ KUCoin 

Algorithm: Proof-of-Work

Hashing Function: MimbleWimble

ROI นับตั้งแต่เปิดตัว : -71.77%

ปัจจุบันราคาอยู่ที่ : $ 2.81 USD

รางวัลการขุด: 60 GRIN ต่อบล็อก

https://grin-tech.org/

2. ZCash (ZEC)

ZEC coin to mine

ZCash (ZeroCash) เหรียญนี้มีการเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2016 โดยทุกคนสามารถขุดเหรียญนี้ได้ อัลกอริทึมของมันรองรับการขุดด้วยการ์ดจอทุกประเภท , ZCash เป็นการทำธุรกรรมแบบไม่ระบุตัวตนโดยสมบูรณ์แบบ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่จะติดตามของพวกมัน ดังนั้นหลายคนจึงชอบฟีเจอร์นี้มาก

ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของ ZCash ค่อนข้างถูก ดังนั้นมันจึงง่ายต่อสำหรับการซื้อและขายบนกระดานแลกเปลี่ยนทั่วไป

ในปี 2017 ZCash ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยมันได้มีการเปิดตัวในแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำมากมาย แต่กระนั้นมูลค่าของมันยังคงถูกประเมินไว้ต่ำมากและเป็นไปได้ว่าศักยภาพของมันจะเติบโตขึ้นได้อีกในปี 2019 – 2020 

Algorithm: Proof-of-Work

Hashing Function: Equihash

ROI นับตั้งแต่เปิดตัว : -71.77%

ปัจจุบันราคาอยู่ที่ : $56.16 USD

รางวัลการขุด: 10 ZEC ต่อบล็อก

https://z.cash/

3. RavenCoin (RVN)

RVN coin to mine

RavenCoin เป็นเหรียญ hard fork ของ Bitcoin ในปี 2018 โดยทุกวันนี้มันเป็นเหรียญที่มีสภาพคล่องสูงและเป็นเหรียญคริปโตอันดับที่ 41 ของตลาดที่มีมูลค่าโดยรวมมากกว่า 155 ล้านดอลลาร์ โดยในปี 2019 นักพัฒนาได้ทำการเพิ่มชุดฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยมตัวใหม่เข้ามา (การส่งข้อความ , การโหวตด้วยเหรียญ RVN , การทำงานเข้ากันได้ที่ดียิ่งขึ้น , mobile wallet  พร้อมกับ seed phrase) ซึ่งมันจะเป็นเพิ่มมูลค่าเหรียญในอนาคต

RavenCoin สามารถแลกเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม ในหัวใจหลัก ๆ ของมันคือ blockchain P2P ที่ให้บริการสำหรับโอนสินทรัพย์อย่างมีประสิทธิภาพและทำได้รวดเร็วจากบุคคลหนึ่งไปยังอีกบุคคลหนึ่ง ซึ่งมันมุ่งเน้นไปที่โอนสินทรัพย์บนพื้นฐานของ Ethereum และ Bitcoin

Algorithm: Proof-of-Work

Hashing Function: X16R

ROI นับตั้งแต่เปิดตัว : 39%

ปัจจุบันราคาอยู่ที่ : $0.036818 USD

รางวัลการขุด:  5,000 RVN

https://ravencoin.org/

4. Monero (XMR)

XMR coin to mine

Monero เป็นเหรียญคริปโตที่มีอยู่ในตลาดมาตั้งแต่ปี 2014 ดังนั้นมันจึงพิสูจน์แล้วว่ามันเป็นเหรียญที่สามารถเชื่อถือได้และสามารถรอดอยู่ได้ในปัจจุบัน โดยนับตั้งแต่ปี 2017 มาต้นมา XMR ได้เข้าสู่ช่วงขาขึ้นและเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมันแตกต่างจากเหรียญ ZCash อย่างมาก แต่ก็มีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมสูงกว่าถึง 10 เท่าเช่นเดียวกัน แต่ผู้ใช้ก็ยังคงให้ความสำคัญกับ Monero สำหรับความสามารถในเรื่องไม่ระบุตัวตนของมัน

Monero ได้ทำการปรับเปลี่ยนอัลกอริทึมใหม่เพื่อป้องกันเครื่องขุด ASIC ดังนั้นคุณสามารถใช้ GPU และ CPU เพื่อขุดมันได้ Monero ได้ยกระดับอัลกอริทึม proof of work ‘CryptoNightV8’ และมอบ 3.38 XMRs เป็นรางวัลให้กับนักขุดในทุก ๆ สองนาทีดังนั้นจึงเป็นเหรียญที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับการขุด 

Algorithm: Proof-of-Work

Hashing Function: CryptoNightR

ROI นับตั้งแต่เปิดตัว : 3,502.62%

ปัจจุบันราคาอยู่ที่ : $89.12 USD

รางวัลการขุด:  2.47 XMR

https://getmonero.org/home

5. Ethereum Classic (ETC)

ETC coin to mine

Ethereum Classic เป็นเหรียญ hardfork ของ Ethereum , Ethereum Classic สามารถขุดได้ด้วยการ์ดจอ GPU สองสามตัว โดยมันได้มีการปรับรางวัลบล็อกเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย (4 ETC) และถึงแม้จะมีข้อเท็จจริงที่ว่า ETC อาจมีอัตราเงินเฟ้อและความขาดแคลนที่เพิ่มสูงขุเน แต่มันก็ยังคงคริปโตเคอเรนซี่ที่ทำกำไรได้อย่างมหาศาลมาจนถึงปัจจุบัน 

Algorithm: Proof-of-Work

Hashing Function: Ethash

ROI นับตั้งแต่เปิดตัว : 670.86%

ปัจจุบันราคาอยู่ที่ : $5.80 USD

รางวัลการขุด:  4 ETC

https://ethereumclassic.github.io/

6. Litecoin (LTC)

LTC coin to mine

Litecoin เป็นหนึ่งในเหรียญ hardforks ของ Bitcoin ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด แต่ทำไมต้องเลือกขุดเหรียญ Litecoin ?

  • มันถูกรับรองด้วยกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำมากมาย
  • มันความผันผวนน้อยกว่าเหรียญ altcoins ตัวอื่น ๆ
  • มันเป็นหนึ่งในเหรียญที่ขุดด้วย GPU ที่ดีที่สุด ซึ่งคุณไม่ต้องซื้อเครื่องขุดด ASIC เพราะมันใช้โปรโตคอล SCRYPT
  • มันสามารถทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วสูงและมีอัตราค่าธรรมเนียมที่ค่อนข้างถูก

Litecoin เป็นเหรียญคริปโตที่ยิ่งเป็นอันดับ 5 ของโลกที่มีมูลค่าตลาดโดยรวมสูงสุดอยู่ที่ 5.3 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้นการขุดเหรียญ Litecoin จึงเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผล

Algorithm: Proof-of-Work

Hashing Function: Scrypt

ROI นับตั้งแต่เปิดตัว : 1,880.94%

ปัจจุบันราคาอยู่ที่ : $85.18 USD

รางวัลการขุด: 12.5 LTC

https://litecoin.org/

7. Bitcoin Gold (BTG)

BTG coin to mine

Bitcoin Gold เป็นอีกหนึ่งเหรียญขุดคริปโตที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2019 Bitcoin Gold ออกแบบมาเพื่อการขุดด้วย GPU โดยเฉพาะ มันอยู่บนรากฐานของ consensus ระหว่างอัลกอริธึม Equihash และโปรโตคอล POW , Bitcoin Gold เป็นเหรียญคริปโตอันดับที่ 34 ของโลกด้วยมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 260 ล้านดอลลาร์

ด้วยกราฟที่น่าสนใจจาก bitinfocharts.com ได้สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ

ของ Bitcoin Gold ที่ชี้ให้เห็นรายได้ใน USD ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในเหตุผลหลักที่คุณควรขุดเหรียญ Bitcoin Gold เลยก็คือความเสถียร แม้ว่ามันจะไม่ใช่เหรียญที่เติบโตดีที่สุดในปี 2019 แต่ถึงกระนั้นมันก็มีความผันผวนน้อยกว่าเหรียญ altcoins ตัวอื่น ๆ โดยเหรียญได้หลีกเลี่ยงผลกระทบจากแนวโน้มขาลงในปีนี้ ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่ดี

Algorithm: Proof-of-Work

Hashing Function:  Zhash

ROI นับตั้งแต่เปิดตัว : -96.93%

ปัจจุบันราคาอยู่ที่ : $14.73 USD

รางวัลการขุด: 12.5 BTG

https://bitcoingold.org/

8. Electroneum (ETN)

ETN coin to mine

Electroneum หนึ่งในเหรียญคริปโตที่ต่อต้านเครื่องขุด ASIC โดยมันได้มีการเปิดตัวขึ้นในปี 2017 และถึงแม้ว่านับตั้งแต่ราคาของมันจะไม่เพิ่มขึ้นเลย แต่มันก็ยังคงมีศักยภาพที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก Electroneum blockchain จะใช้อัลกอริทึม POW และอัลกอริทึมตัวใหม่ที่เรียกว่า CryptoNote ดังนั้นคุณจึงสามารถขุดคริปโตบนมือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้

ในการขุดเหรียญ ETN คุณสามารถขุดด้วย CPU,  GPU – AMD หรือ Nvidia นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่น ETN บนมือถือสำหรับ iOS และ Android ซึ่งทำหน้าที่เป็นกระเป๋าเงินและช่วยให้คุณสามารถขุดเหรียญ ETN บนมือถือได้ 

Algorithm: Proof-of-Work

Hashing Function:  CryptoNight

ROI นับตั้งแต่เปิดตัว : -95.44%

ปัจจุบันราคาอยู่ที่ : $ 0.004302 USD

รางวัลการขุด: 7,000 ETN

http://electroneum.com/

9. Dogecoin (DOGE)

DOGE coin to mine

Dogecoin เป็นเหรียญคริปโตที่ถูกสร้างขึ้นโดยนาย Billy Markus ซึ่งมีวัตถุประสงค์ก็คือเพื่อความสนุกสนาน แต่มันกลับได้นิยมอย่างมากในวงการคริปโตและตอนนี้มันได้กลายเป็นเหรียญคริปโตอันดับที่ 29 ของโลกพร้อมกับมูลค่าตลาดโดยรวมที่ประมาณ $ 346 ดอลลาร์ เช่นเดียวกับ Litecoin มันใช้โปรโตคอล Scrypt ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องขุด ASIC ที่มีราคาแพงไปกับการขุดเหรียญ Dogecoin 

Algorithm: Proof-of-Workt

Hashing Function:  Scrypt

ROI นับตั้งแต่เปิดตัว : 407%

ปัจจุบันราคาอยู่ที่ : $ 0.002838 USD

รางวัลการขุด: 10,000 DOGE

http://dogecoin.com/

10. Ethereum (ETH)

ETH coin to mine

ในปี 2019 Ethereum สามารถไต่กลับครองตำแหน่งคริปโตเคอเรนซี่อันดับ 2 ได้สำเร็จและราคาของมันคาดว่าจะเพิ่มขึ้นหลังจากที่มีการปรับลดรางวัลบล็อกจาก 3 ไปเป็น 2 ETH ซึ่งส่งผลให้อุปทานลดลงและราคาของเหรียญก็จะเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต

นาย Joe Rachinski ผู้สร้าง JoeTechnologist อ้างว่า ETH จะมูลค่าอยู่ที่ 1,200 ดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปี 2019 เช่นเดียวกับนาย Nigel Green ที่เชื่อว่า ETH จะมีราคาพุ่งสูงถึง 2,500 ดอลลาร์ เนื่องจากมันเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่จะช่วยเพิ่มขึ้นความนิยมของสัญญา smart contracts และการกระจายอำนาจของ cloud computing

Algorithm: Proof-of-Work

Hashing Function:  Ethash

ROI นับตั้งแต่เปิดตัว : 7,308.95%

ปัจจุบันราคาอยู่ที่ : $ 209.79 USD

รางวัลการขุด: 2 ETH

https://www.ethereum.org/

Bitcoin (BTC) – ราชาของเหรียญคริปโตทั้งปวง

BTC coin to mine

Bitcoin ยังคงเป็นราชาแห่งเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ทั้งปวง โดยมีส่วนแบ่งการตลอดในปัจจุบันอยู่ที่ 68.6% อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap โดบผลการสำรวจล่าสุดจากผู้มีอิทธิพลในชุมชมคริปโตบนทวีตเตอร์ @hodlonaut ได้พบว่าผู้ถือครองคริปโตเคอเรนซี่มากกว่า 60% มีสกุลเงิน Bitcoin (BTC) มากกว่า 75% ในพอร์ตฟอลิโอของพวกเขา ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก 

https://twitter.com/hodlonaut/status/1159864703239315456

ยิ่งไปกว่านั้นเหตุการณ์ halving ของ Bitcoin ก็กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมันจะเป็นการลดรางวัลบล็อกขุดจาก 12.5 ลงเหลือ 6.25 btc การปรับลดบล็อกรางวัลในครั้งนี้กฏพื้นฐานของ Bitcoin ที่ออกแบบมาเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อในเครือข่าย ซึ่งนั้นหมายความว่าเมื่อจำนวนเหรียญที่ผลิตได้ลดน้อยลง แต่ความต้องการเหรียญยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นมูลค่าของมันก็จะต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนตามหลักเศรษฐศาสตร์อย่างง่าย ๆ เพราะฉะนั้นเรายังอาจมีเวลาเหลือที่จะเริ่มขุด Bitcoin 

สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ เราจะต้องเข้าใจก่อนว่าแม้มันจะมีปัจจัยเชิงบวกมากมายที่จะส่งผลดีต่อราคา แต่ การขุด Bitcoin ก็ยังคงเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง ดังนั้นคุณจะต้องเตรียมพร้อมที่จะลงทุนในอุปกรณ์การขุด, การสนับสนุนด้านเทคนิคและจ่ายบิลค่าไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้การขุด Bitcoin ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมใช้เครื่องขุด ASIC มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ดังนั้นคุณอย่าพยายามเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยการใช้ CPU หรือ GPU เลยจะดีกว่า

Algorithm: Proof-of-Work

Hashing Function:  SHA-256

ROI นับตั้งแต่เปิดตัว : 8,215.50%

ปัจจุบันราคาอยู่ที่ : $ 11,250.88 USD

รางวัลการขุด: 12.5 BTC

https://bitcoin.org/

อย่างไรก็ตามหากถ้าคุณมีแรงขุดที่ค่อนข้างเยอะคุณสามารถเพิ่มผลกำไรจากการขุดคริปโตของคุณได้ด้วยการเข้าร่วมกลุ่มการขุดหรือ mining pool  (การขุดคริปโตร่วมกับผู้อื่นและแบ่งปันผลกำไรกัน) ซึ่งนี่คือแพลตฟอร์ม mining pool ที่เราจะมาแนะนำ :

ข้อสรุป

สุดท้ายแล้วการขุดคริปโตนั้นจะคุ้มค่าหรือไม่ มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเตรียมความพร้อมได้มากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการคำนวณ , การลงทุนและคาดการณ์ผลกำไรล่วงหน้า รวมถึงการวางแผนงบประมาณของคุณอย่างละเอียด ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณได้รับผลกำไรอย่างยั่งยืนและแน่นอนในอนาคต ขอให้ทุกคนโชคดี !

ที่มา : changelly

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น