<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักธุรกิจพันล้านนาย Mark Cuban กล่าวว่า Bitcoin นั้นมีประโยชน์น้อยกว่าทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เขาออกมากล่าวว่า ‘ Bitcoin นั้นไม่มีโอกาสที่จะกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถใช้งานได้จริง’ ล่าสุดนาย Mark Cuban มหาเศรษฐีพันล้านก็ได้ออกมาสร้างความฮือฮาให้กับชุมชนคริปโตบนทวีตเตอร์อีกครั้ง โดยครั้งนี้เขาได้มีการถกเถียงประเด็นเปรียบเทียบระหว่าง Bitcoin และทองคำ

ทองคำนั้นมีประโยชน์มากกว่า Bitcoin 

นาย Mark Cuban เป็นเจ้าของ Bitcoin มูลค่าเพียงแค่ 549 ดอลลาร์เท่านั้น หลังจากที่นาย Dallas Mavericks เริ่มหันมายอมรับเหรียญ Btc ในปี 2019 ซึ่งเมื่อเขาถูกถามว่าเขาเป็นเจ้าของทองคำมากแค่ไหน เขาตอบว่า “มากมายเท่ากับฝูงของปลาฉลาม” นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยทองคำนั้นถูกใช้งานจริงในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และอุตสาหกรรมเครื่องประดับอีกมากมาย แต่ Bitcoin นั้นไม่มีอะไรเลย

ซึ่งดูเหมือนว่าคำพูดเหล่านี้ดูเหมือนจะเห็นตรงกับผู้ที่เข้าข้างทองคำอย่างนาย Peter Schiff ผู้ที่เคยอ้างว่า Bitcoin นั้นมีการใช้งานน้อยกว่าลูกเทนนิสหรือกัญชาเสียอีก

สุดท้ายนักขุดจะยอมแพ้และหันหลังให้กับ Bitcoin

ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital และนักลงทุนสาย Bull นาย Anthony Pomliano ได้เรียกออกมาตอบโต้ถึงข้อเท็จจริงที่ว่า Bitcoin นั้นเป็นเครือข่ายการคำนวณที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันทั้งมีประโยชน์และคุณค่าในการใช้งานมากมาย 

อย่างไรก็ตามนาย Cuban ดูเหมือนจะยังไม่ประทับใจในความคิดเห็นของ Pomliano เท่าไหร่นัก โดยเขากล่าวว่านักขุดคริปโตทุกคนนั้นเป็นผู้รับเหมาที่เข้าร่วมเครือข่ายเพื่อรับรางวัล หากมีเทคโนโลยีอื่นที่สามารถเพิ่มผลกำไรให้กับพวกเขา พวกเขาก็หันหลังให้กับ Bitcoin ทันที

ยิ่งไปกว่านั้นเขายังได้ตั้งข้อสังเกตอีกด้วยว่า ‘สุดท้ายแล้วเครือข่ายของ Bitcoin นั้นจะล่มสลาย’ เพราะว่าคนที่เข้ามาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ที่จะสามารถโจมตีเครือข่าย Bitcoin ในรูปแบบ 51 % attack ได้และยึดครองแรงขุดไปทั้งหมด  

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น