<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความพยายามไม่จบ แม่ทีม FOIN เรียกร้องให้ลูกทีมตั้งขายเหรียญที่ราคา 67,000 บาท หลังร่วงแตะ 96 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญแชร์ลูกโซ่ที่กำลังถูกจับตามองอย่างมากในวงการคริปโตอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากข่าวอื้อฉาวในเรื่องของการเทขายอย่าง Foin นั้นดูเหมือนว่าจะยังหาบทสรุปได้ยาก โดยก่อนหน้านี้ภายหลังจากที่ราคานั้นได้ร่วงลงมากว่า 99% จนทำให้ราคาเหรียญตกจาก 93,000 บาทลงมาที่ 96 บาทในเวลาไม่กี่นาทีนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าแม่ทีมของ Foin รายหนึ่งนั้นพยายามที่จะเรียกร้องให้ลูกทีมของเขานั้นออกมาตั้งขายที่ราคา 67,000 บาทแล้ว ซึ่งคาดการณ์ว่าเขาต้องการให้เหรียญนั้นราคาขึ้น

โดยอ้างอิงจากบทสนทนาในกลุ่ม Line ที่มีชื่อว่า ‘ค้นหาความจริง และ Foin คือ แชร์ลูกโซ่’ นั้น ได้มีการเซฟภาพบทสนทนาในกลุ่ม Line ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มของนักลงทุน Foin มาแสดง โดยใจความของบทสนทนานั้นเหมือนเป็นการเรียกร้องให้ลูกทีมในกลุ่มพยายามที่จะตั้งขายเหรียญดังกล่าวที่ราคา 0.3 BTC หรือประมาณ 67,000 บาท

ไม่มีใครทราบถึงจุดประสงค์ของแม่ทีมดังกล่าว ทว่าหนึ่งในผู้ใช้งานของกลุ่ม Line ‘ค้นหาความจริง และ Foin คือ แชร์ลูกโซ่’ นั้นได้แสดงความเห็นว่านี่คือความพยายามในการปั่นราคาของแม่ทีม

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้ร่วงทะลุ 99% ภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที ในชนิดที่ไม่มีใครไหวตัวทัน ซึ่งราคานั้นได้ร่วงลงมาจากระดับ 5 หลักลงมาเหลือแค่สองหลัก จนส่งผลทำให้นักลงทุนรายหนึ่งต้องออกมาตัดพ้อกับเหตุการณ์ดังกล่าว

เมื่อข่าวดังกล่าวนั้นได้แพร่สะพัดไปทั่วประเทศ หลาย ๆ คนก็ได้พยายามแนะนำให้ลูกทีมที่เสียหายส่วนใหญ่นั้นเข้าแจ้งความกับทาง DSI เพื่อให้ช่วยสืบสวนคดีดังกล่าวให้ โดยหนึ่งในนั้นก็คือผู้ก่อตั้งเพจชื่อดังสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทยอย่างนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ที่ได้เชิญชวนให้ผู้เสียหายเข้าไปปรึกษาหารือกับเขาในวันที่ 9 มกราคมที่จะถึงนี้อีกด้วย

นอกจากนี้เขายังมีแผนการที่จะนำเรื่องของธุรกิจแชร์ลูกโซ่ดังกล่าวไปเข้าที่ประชุมในสภา เพื่อหารือถึงแนวทางป้องกันและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าวันที่ 9 นี้จะมีผู้เสียหายจากเหรียญ Foin เดินทางไปมากน้อยขนาดไหน และตัวเลขความเสียหายนั้นจะเป็นเช่นไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น