<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผยมูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoin ยังคงต่ำกว่าราคาตลาด หวั่นราคาร่วงเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข้อมูลจากบล็อกโพสต์ของทาง bloomberg ที่เผยแพร่ในวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมาว่า มูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoin (การประเมินมูลค่าจริงที่แท้จริง) ยังต่ำกว่าราคาตลาด

ในขณะนี้มูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น แต่ยังคงต่ำกว่าราคาตลาด เนื่องจากความแตกต่างที่สำคัญของราคาในช่วงกลางปีที่แล้ว โดยทาง JPMorgan ได้ทำการคำนวณมูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoin ซึ่งเป็นการประเมินจากต้นทุนในการผลิต รวมถึงการใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดที่เกี่ยวกับกับการขุด Bitcoin

“ราคาตลาดของ bitcoin นั้นลดลงเกือบ 40% จากจุดสูงสุด ในขณะที่มูลค่าที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณ 10%” แต่ “ช่องว่างของราคายังไม่ปิดตัวลงอย่างสมบูรณ์ แสดงว่าตลาดยังคงมีความเสี่ยงที่จะกลับไปเป็นแนวโน้มขาลง” กล่าวโดยนาย Nikolaos Panigirtzoglou นักวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ของ JPMorgan 

ก่อนหน้านี้ทางสื่อข่าวการเงินระดับโลก Bloomberg ได้ชี้ชัดแล้วว่าราคา Bitcoin กำลังเตรียมพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในปีนี้ เนื่องจากการที่ Bitcoin จะมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นได้นั้น จำนวน Supply (จำนวน Bitcoin ที่มี) จะต้องมีค่าคงที่ และในแง่ของการยอมรับนั้นก็มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ (Demand) ซึ่งตามหลักการแล้ว เมื่อ Supply คงที่ และ Demand เพิ่มขึ้น มูลค่าของสิ่งนั้นก็จะเพิ่มขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้แล้ว JPMorgan ยังมองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่การเปิดตัว Bitcoin Option ของ CME ในวันนี้จะผลักดันให้ผู้คนหันมาสนใจลงทุนในตลาดคริปโตเพิ่มมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเวลาเท่านั้นที่จะเป็นตัวตัดสินว่า Bitcoin จะกลายเป็นกระแสหลักของโลกหรือไม่

ที่มา : theblockcrypto

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น