<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin SV ร่วงถึง 40% หลังการยืนยันว่านาย Craig Wright ไม่ใช่ Satoshi Nakamoto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่คดีความยืดเยื้อนานแสนนานนาย Craig Wright  ชายที่อ้างตัวว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin เหรียญคริปโตเคอเรนซี่สุดโด่งดังอย่างนาย Satoshi Nakamoto ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าคำกล่าวอ้างของเขาไม่เป็นความจริง ทันทีที่มีข่าวออกมาเหรียญ Bitcoin SV ร่วงลงไปจากเดิมกว่า 40 เปอร์เซ็น

ราคา Bitcoin SV (BSV) จาก Tradingview

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้สำหรับใครที่ติดตามจะรู้เลยว่านาย Craig Wright ได้เคยให้คำสาบานไว้ว่าเขาจะได้รับไฟล์ที่เข้ารหัส (encrypted file) ที่จะมาพร้อมกับกับทั้ง  public addresses และ private keys ซึ่งมันหมายความว่าเขาควรจะได้รับและเอามันขึ้นมาที่ชั้นศาลในวันอังคารด้วย แต่ทว่าทนายของเขากลับบอกในวันนี้ว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น

มีเพียง Private Key ที่เข้าถึงการเปิดไปสู่คลัง Bitcoin กว่า 8 พันล้านเหรียญเท่านั้นที่จะสามารถพิสูจน์ได้ว่านาย Craig Wright คือนาย Satoshi Nakamoto

แต่ในวันที่ 18 มกราคมทนายความของนาย Craig Wright ได้มีการออกมาบอกว่าเขาไม่ได้รับ Private Key ที่จะใช้ในการไขเข้าไปใน Bitcoin มูลค่ากว่า 8 พันล้านเหรียญและให้ข้อมูลกับทางชั้นศาลใน Dave Kleiman 

ทนายของนาย Craig Wright ซึ่งมีชื่อว่านาย Andres Rivero ออกมากล่าวว่า “ในไฟล์ที่ผมได้รับมันไม่ได้รวมไปถึง Private Keys ด้วย” 

ในตอนแรกที่นาย Craig Wright พูดอย่างมั่นใจว่าตนคือนาย Satoshi Nakamoto เหรียญ Bitcoin SV (BSV) ขึ้นทำสถิติตลอดกาลที่ 436 ดอลลาร์ แต่ในตอนนี้ราคาของ Bitcoin SV ร่วงกลับลงมากว่า 40 เปอร์เซ็นเมื่อเทียบกับราคาสูงสุดของมันแล้ว

เป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วที่นาย Craig Wright ต้องขึ้นศาลและถูกฟ้องร้องจากทางด้านของ Ira Kleiman พี่ชายของ Dave Kleiman ที่อ้างตัวว่าเป็นอดีตหุ้นส่วนที่ช่วยในการขุด Bitcoin ในช่วงแรก ๆ แต่นาย Craig Wright ไม่เห็นด้วยอย่างมากและยืนยันว่าเขาเป็นคนจัดการเรื่องการขุดแต่เพียงผู้เดียวจึงเป็นเหตุทำให้ทั้ง 2 ต้องต่อสู้กันในชั้นศาลเพื่อที่ว่า Craig Wright จะได้ไม่ต้องโดนแบ่งครึ่ง Bitcoin หลายล้านดอลลาร์กับใคร

ทางด้านของสถานการณ์ในปัจจุบันดูเหมือนว่าทางด้านของศาลและผู้พิพากษา Bruce E. Reinhart ได้แนะนำให้นาย Craig Wright  จ่ายครึ่งหนึ่งเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้เขายังพบว่านาย Craig Wright  ให้การเท็จในชั้นศาลและต้องจ่ายค่าทนายให้กับ Kleiman เป็นค่าชดเชย และดูเหมือนว่าคดีจะยังไม่สิ้นสุดในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

ในขณะที่เหรียญ BSV ร่วงอย่างหนักในวันนี้ เหรียญ Bitcoin ที่ hard fork ออกมาอีกเหรียญอย่าง Bitcoin Cash พุ่งขึ้นกว่า 14 เปอร์เซ็น

ในช่วง 24 ชั่วโมงหรือ 1 วันที่ผ่านมาของ Bitcoin Cash ยังมีการปรับระดับสูงขึ้นอีกกว่า 14 เปอร์เซ็นต์และมีราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ 370 ดอลลาร์ต่อเหรียญอีกด้วย 

เหรียญ Bitcoin Cash กลับขึ้นมาจากหลุม 250 ดอลลาร์ที่พวกเขาต้องลงไปทดสอบแนวรับและทะยานกลับมาได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากว่า 100 ดอลลาร์เป็น 364 ดอลลาร์ และตอนนี้กำลังจะกลับมาที่จุดสูงสุดของเมื่อตอนเดือน กรกฎาคม 2019 ที่ 388 ดอลลาร์อีกครั้งเรียกได้ว่าจ่อแนวต้านกันแล้ว 

ส่วนเหรียญอื่นๆ อย่าง Ethereum (ETH) เพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์และทำการซื้อขายที่ 171 ดอลลาร์ เหรียญต่อโทเค็น XRP ของ Ripple เพิ่มขึ้นราว 4 เปอร์เซ็นต์

ดูเหมือนว่าข่าวเปิดโปงนาย Craig Wright จะสร้างผลกระทบต่อราคา Bitcoin SV โดยตรงเพียงเหรียญเดียว เหรียญอื่นๆ ยังคงเคลื่อนตัวไปในทิศทางที่หลายๆ คนต้องการ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น