<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นต่อเนื่อง 2 วัน ทำจุดสูงสุดใหม่ปี 2020 ทะลุแนวต้าน $9,400 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin นั้นกำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงสองวันนี้ ซึ่งล่าสุดนั้นได้ทะลุแนวต้านเก่าที่ระดับ 9,188 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟจาก Bitfinex บนเว็บไซต์ TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อตอน 6 โมงเช้าของวันนี้ โดยพุ่งจากระดับราคาที่ 9,100 ดอลลาร์ ขึ้นไปอยู่ที่จุดสูงสุดของปี 2020 ที่ 9,429 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มมีการปรับราคาลงมาเล็กน้อย

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคานั้นได้มีการปรับตัวขึ้นทะลุระดับ 9,000 ดอลลาร์เมื่อตอน 8 โมงเช้าวันอังคาร ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งที่สองในเดือนมกราคม หลังจากที่เคยทะลุระดับดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงลงไปแตะระดับ 8,200 ดอลลาร์ในอีก 5 วันถัดไป

เป็นที่น่าสังเกตว่าปี 2020 นี้ถือเป็นปีที่ราคา Bitcoin นั้นเริ่มมีแนวโน้มว่าจะเป็นขาขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี เมื่อเหตุการณ์ Havling กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ผู้คนทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจกันมากขึ้น สังเกตุได้จากยอดคำค้นหาคำว่า “Bitcoin halving” บน Google ที่พุ่งสูงขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมานั้น ราคา Bitcoin มักจะทำจุดสูงสุดใหม่ทุกครั้งภายหลังจากการ halving จึงไม่แปลกที่ครั้งนี้ผู้คนจะคาดหวังให้มันเป็นเหมือนกับเมื่อตอนปี 2017 อีกครั้ง

เมื่อวานนี้ CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao ได้ออกมาแสดงความเห็นของเขาท่ามกลางราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงว่าให้ “เลิกติดตามกูรูที่เดาว่าราคาจะลงได้แล้ว” เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าแม้แต่ตัวเขานั้นก็เชื่อว่าราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเป็นบวกมากขึ้น

ในขณะเดียวกัน ราคาในตลาดประเทศไทยอย่าง Bitkub นั้นก็ได้มีการปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน ทว่าดูเหมือนว่าจะยังน้อยกว่าราคาตลาดโลกในขณะนี้มากพอสมควร โดยอยู่ที่ 280,000 บาทต่อ 1 BTC ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ หรือคิดเป็นประมาณ 9,093 ดอลลาร์เท่านั้น

ส่วนเว็บสัญชาติไทยอีกเว็บอย่าง Satang Pro นั้นมีราคาที่น้อยกว่ามาก โดยอยู่ที่ 278,700 บาท ซึ่งคิดเป็นประมาณ 9053 ดอลลาร์ แสดงถึงช่องว่างระหว่างราคาในตลาดไทยและตลาดโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น