<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกำกับตลาดตราสารสหรัฐฯยืนยัน Ethereum Futures มาแน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ประธานคณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ Commodity (CFTC) ได้กล่าวว่า เขาหวังว่าจะได้เห็น Ethereum Futures เปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg นาย Heath Tarbert ประธานของ CFTC ได้กล่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบันของอุตสาหกรรม cryptocurrency และ blockchain โดยเขาหวังว่าสหรัฐ ฯ จะสามารถกลายเป็นมาผู้นำเมื่ออุตสาหกรรมคริปโตได้เริ่มปะทุขึ้น

นาย Tarbert ชี้ให้เห็นว่าทั้ง Bitcoin และ Ethereum นั้นตกอยู่ภายใต้อำนาจของ CFTC โดย Cryptocurrencies ทั้งสองตัวนี้เพิ่งได้รับการพิจารณาเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ไปเมื่อนานนี้ จากนั้นเขาก็ได้ให้ความสนใจไปกับพื้นที่ คริปโตเคอเรนซี่ในส่วนอื่น ๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตลาดคริปโตฟิวเจอร์

นาย Tarbert กล่าวว่า CFTC ได้ “ทำสิ่งต่าง ๆ มากมายในพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล” ในขณะที่ตลาดแลกเปลี่ยนมากมายเริ่มนำเสนอผลิตภัณฑ์ BTC Future ที่สามารถจับต้องได้และสามารถชำระสัญญาได้ด้วยเงินสด :

“ผมเดาว่าเราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ Ethereum Futures เช่นเดียวกัน และเมื่อสิ่งต่าง ๆ เริ่มโยกย้ายเข้าสู่พื้นที่ของสินค้าโภคภัณฑ์ เราจะเห็นสิ่งเหล่านี้เพิ่มมากขึ้น”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนออกพูดว่าสัญญา Ethereum Futures กำลังที่จะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า ผู้ออกกฎหมายตลาดฟิวเจอร์ในสหรัฐฯเผย “อาจพิจารณาอนุมัติ ETH Futures เร็ว ๆ นี้”

นอกจากนี้แล้วในเดือนสิงหาคมปี 2018 ว่าทาง CBOE หรือตลาดฟิวเจอร์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ ฯ ก็ได้ประกาศเตรียมเปิดให้ซื้อขาย Ethereum Futures ภายในปี 2018 อีกด้วย แต่จนถึงในขณะนี้พวกเขาก็ยังไม่สามารถให้บริการได้ เนื่องจากอุปสรรคในเรื่องของกฎระเบียบ

อีกทั้งยังมีนักวิเคราะห์ราคาชื่อดังอย่างนาย Tom Lee ที่เคยออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ ว่าตลาด Ethereum Futuers นั้นอาจจะส่งผลด้านลบต่อเหรียญ ETH แต่จะส่งผลดีต่อ Bitcoin

นาย Tarbert เชื่อว่าในอนาคต cryptocurrencies ตัวอื่น ๆ จะถูกมองว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์และในอนาคต ผลิตภัณฑ์ Crypto future ตัวอื่น ๆ ก็ทยอยเปิดตัวเพิ่มมากขึ้นนอกจากนั้นแล้วเขายังกล่าวเสริมด้วยว่าสินทรัพย์เหล่านี้สามารถพัฒนาจากสินค้าโภคภัณฑ์ไปสู่หลักทรัพย์ได้ในอนาคต แต่ในทางกลับกันสิ่งที่เขาคาดการณ์ไว้ก็อาจจะไม่เกิดขึ้นแต่อย่างใด 

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น