<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DSI ไทยประกาศเชิญให้ผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ Foin มาร่วมให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าภายหลังจากที่ราคาของเหรียญแชร์ลูกโซ่ระดับโลกอย่าง Foin ที่ถูกสร้างโดบบริษัท Financial.org จะร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 99% เมื่อเดือนที่ผ่านมาจนส่งผลทำให้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากนั้น ล่าสุดทางกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI นั้นเริ่มที่จะมีการขอข้อมูลเพื่อทำคดีดังกล่าวมากขึ้นจากผู้ที่เสียหายแล้ว

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของทาง DSI นั้นได้มีการออกมาประกาศเพื่อ “ให้ผู้เสียหายจากการถูก บริษัท Financial.org และกลุ่มบุคคลหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในหุ้นบลูชิพ โดยใช้ระบบ AI TRADE กับทางบริษัทฯแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับคดี” ผ่านทาง QR Code ของทาง DSI ที่ดูเหมือนว่าจะลิงค์ไปยัง Google Form ที่มีการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นอย่างเช่นจำนวนเงินที่ลงทุนไป, ผู้ที่โอนเงินให้ และผลตอบแทนที่ได้จากระบบดังกล่าวเป็นต้น

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีความคืบหน้าขึ้นแล้ว หลังจากที่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วว่าผู้ก่อตั้งเพจสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ได้ออกมาให้ความช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากเหรียญ Foin นอกจากนี้เขายังได้ก่อตั้งหน่วยปราบแชร์ลูกโซ่อีกด้วย

หากยังจำกันได้ดีเมื่อช่วงวันที่ 2 มกราคม ราคาของเหรียญ Foin นั้นได้ร่วงลงมาจากระดับราคา 93,900 บาท ลงไปอยู่ที่ 96.83 บาท โดยใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น ซึ่งคิดเป็นอัตราที่มากถึง 99% เลยทีเดียว ซึ่งในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญดังกล่าวก็ยังอยู่ที่ 107.28 บาท อ้างอิงจาก Coingecko

กราฟเหรียญ FOIN

ที่น่าสนใจก็คือเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมปี 2019 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ราคาจะร่วงลงอย่างรุนแรง มีผู้ที่เริ่มเข้าไปแจ้งความต่อ DSI แล้ว โดยเหตุผลหลัก ๆ นั้นมาจากการที่บริษัทหยุดจ่ายผลตอบแทนไปแล้วตั้งแต่ปี 2561 จากนั้นก็ได้มีการเลื่อนกำหนดการออกสู่ตลาดเทรด Exchange มาถึงสามครั้งด้วยกัน ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้ว

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามหากาพย์ของคดีเหรียญแชร์ลูกโซ่ดังกล่าวนั้นจะเป็นอย่างไร และผู้ที่เสียหายนั้นจะได้เงินคืนหรือไม่ โดยหากคุณเชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้เสียหายแล้วล่ะก็สามารถที่จะไปให้ข้อมูลกับทาง DSI เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนต่อไปได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น