<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราราคาเหรียญ Ethereum อาจพุ่งขึ้นแซงของ Bitcoin ในปี 2020 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่รู้กันอย่างดีในช่วงนี้ถึงความคึกคักที่เกิดขึ้นในช่วงต้นปีทีผ่านมา โดยเหรียญคริปโตต่างๆได้มีการปรับราคาขึ้นอยากมากนับแต่ช่วงวันปีใหม่ เหรียญที่ถูกจับตามองอย่างเช่น Bitcoin นั้นก็ได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นตลอดเดือนกว่า 31% ซึ่งเป็นอัตราที่สูงมากเมื่อเทียบกับการเปลี่ยนแปลงช่วงราคาของสินทรัพย์รูปแบบอื่นๆ ซึ่งกรณีก็ได้ส่งผลให้เหรียญอื่นๆในตลาดนั้นมีการปรับราคาไปในทิศทางเดียวกัน

อย่างไรก็ตามหนึ่งในเหรียญที่น่าจับตามองอย่าง Ethereum นั้นกลับมีผลการเปลี่ยนแปลงราคาในช่วงเดือนเดียวกันสูงกว่า Bitcoin เสียอีก ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่น่าสนใจในวงการคริปโตเลยทีเดียว โดยเหรียญดังกล่าวนั้นได้มีการปรับตัวของราคาตลอดช่วงเดือนมกราคมสูงขึ้นกว่า 40% เลยทีเดียว 

กรณีการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้น ส่วนหนึ่งมีที่มาจากความก้าวหน้าที่เกิดขึ้นกับวงการการเงินจากการใช้งานระบบเครือข่ายทางการเงินอย่าง DeFi ของ Ethereum ซึ่งนำระบบที่มีการแบ่งเก็บข้อมูลไว้หลายที่ (Decentralization) ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยการควบคุมการดำเนินการจากส่วนกลางแต่อย่างใด โดยที่บนระบบนั้นได้มีการนำเหรียญ ETH ไปใช้งานอีกด้วยนั่นเอง

โดยล่าสุดนั้นเมื่ออ้างอิงข้อมูลจากบริษัทด้านการวิจัยอย่าง Skew แล้วจะพบว่าในช่วงสัปดาห์ก่อนนั้นเหรียญ Ethereum มีการปรับตัวของราคาสูงขึ้นกว่า 14% ซึ่งเป็นอัตราที่สูงกว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin ในช่วงเวลาเดียวกันเสียอีก นอกจากนี้แล้วบริษัทดังกล่าวยังได้มีการแสดงความคิดเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอีกว่าเหรียญ ETH นั้นอาจแซงหน้า Bitcoin ซึ่งมัวแต่รอคอยการ HalvIng ในช่วงปีนี้ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม กรณียังควรที่จะพิจารณาปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือรูปแบบการเปลี่ยนแปลงราคาของเหรียญอื่นๆนอกจากเหรียญหลักอย่าง Bitcoin ที่เกิดขึ้นมาก่อนในอดีตว่าเหรียญ Altcoins ทั้งหลายนั้นมักจะมีรูปแบบการเปลี่ยนแปลงที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับ Bitcoin ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนมีการปรับตัวเหนือระดับที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin ทั้งสิ้น แต่ทั้งนี้รูปแบบดังกล่าวนั้นมักจะเกิดในช่วงต้นปี เช่นที่เกิดขึ้นกับ Ethereum ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่แล้ว

ดังนั้นแล้วเหล่านักลงทุนก็ยังคงต้องคอยจับตาดูกันต่อไปว่าตลาดนั้นจะสามารถคงแรงซื้อไว้ในทิศทางดังกล่าวจนตลอดทั้งช่วงปี 2020 ได้หรือไม่นั่นเอง ซึ่งหากไม่เป็นไปดังที่คาดอาจจะส่งผลให้เหรียญดังกล่าวต้องจบลงในรูปแบบเดียวกับช่วงสิ้นปี 2019 ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น