<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Bloomberg ชี้ปีนี้อาจเป็นปีที่แย่ของ Bitcoin ราคาอาจร่วงทำจุดต่ำสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าในปีนี้นักเทรดและนักวิเคราะห์หลายๆคนมองว่าสัญญาณ Bitcoin อยู่ในเกณฑ์ที่ดีแต่ดูเหมือนว่านักวิเคราะห์ของ Bloomberg จะไม่เห็นเช่นนั้น อ้างอิงจากบทความส่วนหนึ่งของ Bloomberg ได้เผยว่า Bitcoin นั้นถูกเหรียญ Altcoins ทำผลกำไรแซงหน้าไปแล้วโดยเฉพาะ Ethereum (ETH) และ Litecoin (LTC)

นอกจากนี้ Altcoins ยังถูกมองว่ามันเป็นสินทรัพย์สำหรับการลงทุนที่ปลอดภัยด้วย มันไม่เหมือนกับ Bitcoin และที่ราคามันพุ่งทะยานก็ไม่ได้เป็นเพราะการ Halving มันพุ่งของมันเอง

ในขณะที่ราคา Bitcoin ไม่สามารถทะยานเหนือ 10,000 ดอลลาร์ได้และร่วงลงมาแถวๆ ระดับราคา 9,200 ดอลลาร์ ทาง Bloomberg ยังคาดเดาอีกด้วยว่าการ Halving ที่จะถึงนี้จะไม่ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งแต่ในทางกลับกันมันจะยิ่งทำให้ราคา Bitcoin ร่วงและเข้าสู่ตลาดหมีครั้งใหญ่

ก่อนหน้านี้ทาง Bloomberg เคยออกมาชี้ว่า Bitcoin กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะสินทรัพย์ที่เป็น Store-of-Value (สินทรัพย์ที่สามารถรักษามูลค่าได้) และปี 2020 นี้ราคา Bitcoin ก็เตรียมทะยานต่อ

ในตลาด Bitcoin ตอนนี้มีความคิดเห็นออกมาเป็นสองฝั่ง ฝั่งหนึ่งมองว่าการ Halving จะไม่ทำให้ราคา Bitcoin สูงขึ้น ในทางกลับกันการ Halving นี้จะทำให้เกิดตลาดขาลงครั้งใหญ่ด้วยซ้ำ ในขณะความคิดเห็นของอีกฝ่ายหนึ่งก็มองว่าราคา Bitcoin หลังการ Halving นั้นได้ถูกคาดการณ์ไว้หมดแล้ว

ทั้งนี้ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ $9,282.69 ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพียง 0.10% มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 168.95 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก coinmarketcap

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น