<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Bitcoin กว่า 14,541‬ ล้านบาทถูกเคลื่อนย้ายไปยัง Bittrex นักลงทุนหวั่นทุบราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้โพสต์ทวีตล่าสุดของ Whale Alert ได้เผยให้เห็นถึงการทำธุรกรรมของ Bitcoin จำนวนกว่า 143,556 btc ที่ได้ถูกย้ายไปมาระหว่างกระเป๋าเงินคริปโตที่ไม่รู้จัก

ไม่นานมานี้นักวิเคราะห์หลายคนได้สังเกตเห็นจุดตัด Golden Cross เกิดขึ้นบนกราฟ Bitcoin ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าราคาของ BTC กำลังจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้ง แต่ทว่าสำหรับ ‘ปลาวาฬ’ หรือนักลงทุนบางรายที่ถือเหรียญ BTC ไว้เป็นจำนวนมากนั้น ช่วงเวลานี้ดูเหมือนว่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทำกำไรและเทขายเหรียญ Bitcoin ออกไปบางส่วน

BTC มูลค่ากว่า 14,541‬ ล้านบาท ถูกเคลื่อนย้ายไปยัง Bittrex

อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ Whale Alert ในวันนี้ที่รายงานว่าพบการโอนเหรียญ Bitcoin จำนวนกว่า 47,852 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 14,541‬ ล้านบาท

ข้อมูลจาก Whale Alert แสดงให้เห็นว่า Bitcoin จำนวนกว่า 47,852 BTC ($ 484,766,839)  ได้ถูกโอนออกจากเว็ปเทรด Bittrex ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก จากนั้นจำนวนเงินดังกล่าวก็ถูกโอนไปยังกระเป๋าเงินอื่น ๆ แล้วก็ถูกโอนกลับมายัง Bittrex อีกครั้ง

ซึ่งผู้คนในชุมชนคริปโตเชื่อว่านี่คือลักษณะของการ “โอนย้าย” และ ‘ปั๊มราคา’ ของBitcoin ในปัจจุบัน

Bitcoin จะพุ่งขึ้นแค่ไหน ?

นักวิเคราะห์มากมายต่างพากันทยอยออกมาทำนายราคากันในช่วงเวลานี้ หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ $ 10,000 

ก่อนหน้านี้นักลงทุนในตำนาน Peter Brandt ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลที่ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะระดับ $ 100,000 ภายในปี 2021

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Anthony Pompliano ที่เชื่อว่าช่วงขาขึ้นของ Bitcoin ที่จะมุ่งหน้าสู่เป้าหมาย $100,000 นั้นเริ่มต้นขึ้นแล้ว

แต่อย่างไรก็ตามจงอย่าลืมว่า Bitcoin มีความผันผวนสูงและราคาอาจจะพุ่งไปถึงระดับนั้นได้เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง จากนั้นราคาก็จะร่วงลงอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเดือนธันวาคมปี 2017 หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งแตะระดับ $ 20,000

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น