<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เหตุการณ์ Bitcoin Halving จะไม่ทำให้ราคาของมันพุ่งสูงขึ้น” กล่าวโดยนาย CEO ของบริษัทด้านคริปโต Lolli

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Alex Adelman CEO ของ Lolli เพิ่งได้ออกมาแสดงคิดเห็นของเขาว่าเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังใกล้เข้ามานี้จะไม่ทำให้ราคาของมันพุ่งสูงขึ้น ในช่วงระหว่างการให้สัมภาษณ์ของเขากับนาง Julia Chatterley จากสำนักข่าว CNN 

นาย Adelman อธิบายว่าตอนนี้ BTC สามารถเข้าถึงประชากรได้แค่เพียงกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้นและผู้คนก็ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวของมัน เช่นเดียวกับนาย Tom Lee ผู้ก่อตั้งสถานบันวิจัยด้านการตลาด ‘Fundstrat’ ที่เพิ่งออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin อาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นไปเป็นสี่เท่า หากจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

ยิ่งไปกว่านั้นสถาบันการลงทุนหลายแห่ง ก็ยังคงอยู่ในโหมดเฝ้ารอและสังเกตุการณ์ความคืบหน้าของ Bitcoin อยู่ในขณะนี้

“เมื่อผมได้มีการพูดคุยกับเพื่อน ๆ ที่อยู่ในแวดวงของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่มีมูลค่ากว่าหลายพันล้านดอลลาร์ ตอนนี้พวกเขายังคงเฝ้ารออยู่เงียบ ๆ ซึ่งผมคาดว่าราคาของ Bitcoin จะไม่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเวลานี้” นาย Adelman กล่าว

ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปสูงแค่ไหน ?

แต่ในขณะเดียวกันนาย Adelman ก็เชื่อว่าเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในช่วงปี  2024 นั้นจะช่วยให้ Bitcoin มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน ด้วยแรงผลักดันจากศักยภาพของเหตุการณ์ Halving ในปีนี้ที่จะส่งผลไปถึงอนาคต

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า ผู้สร้างโมเดล Stock-to-Flow ‘PlanB’ ได้ออกมายืนกรานแล้วว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ 100,000 ดอลลาร์ภายในปี 2021 หลังจากผ่านเหตุการณ์ Halving ไปแล้ว 

นอกจากนี้ยังมีนาย Balaji S. Srinivasan อดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Coinbase ที่ได้ออกมาวิเคราะห์เช่นเดียวกันว่า Bitcoin เองก็มีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์ในปี ซึ่งเราก็คงต้องรอดูต่อไปว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปสูงแค่ไหนกันแน่ ?

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น