<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple วางแผนสร้างสะพานเชื่อมระหว่างเหรียญ XRP และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้เสกเหรียญอันดับสามของโลกอย่าง Ripple ได้ออกมาเผยว่าพวกเขานั้นกำลังวางแผนที่จะสร้างสะพานเชื่อมระหว่างแพลทฟอร์ม XRP และ Ethereum (ETH)

โดยทางบริษัทได้เผยถึงแนวทางในการพัฒนาในอนาคตในงานประชม ETH Denver อีกทั้งยังได้กล่าวว่าจะมีการจ่ายเงินให้กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไหนก็ได้ที่สามารถเชื่อมต่อเหรียญทั้งสองเหรียญเข้ากับระบบ Interledger Protocol (ILP) โดยระบบดังกล่าวนั้นถูกเปิดตัวโดยทาง Ripple ไปเมื่อปลายปี 2015 และมันถูกออกแบบมาเพื่อให้ทางบริษัทด้านการโอนเงินนั้นทำการประมวลผลธุรกรรมระหว่างสกุลเงินยุคเก่ากับ Cryptocurrency ได้

โดยอ้างอิงจากทางบริษัทลูกของ Ripple อย่าง Xpring นั้น ทางบริษัทเชื่อว่าคลื่นลูกใหม่อย่างกระแสคริปโตนั้นจะพัดพาถามโถมใส่เรือแห่งยุคเก่าทั้งหมด โดยมันจะทำให้การแลกเปลี่ยนเหรียญ XRP และ Ethereum ไปมานั้นเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

“พวกเราเชื่อว่านักพัฒนานั้นควรที่จะได้รับตัวเลือกในการแก้ปัญหาของพวกเขา โดยหนึ่งในเหตุผลนั้นก็คือการทำงานร่วมกันได้ระหว่างทั้งสองเหรียญนี้ และมันถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับวงการคริปโตและเทคโนโลยี Blockchain เพื่อให้มันไปถึงกลุ่มผู้คนทั่วไปได้

พวกเราคิดว่าการสร้างสะพานสำหรับการแปลงเหรียญ XRP เป็น ETH และเหรียญประเภท ERC-20 ไปมานั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องมาจากว่า XRP นั้นถือเป็นหนึ่งในสกุลเหรียญคริปโตที่มีสภาพคล่องมากที่สุดในโลก แต่มันไม่มีระบบเลเยอร์คอมพิวเตอร์เพื่อรองรับระบบ smart contract สำหรับตลาด DeFi ที่กำลังเติบโตขึ้นใน Ethereum ได้”

Xpring กล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะร่วมมือกับชุมชนด้าน Blockchain และ Crypto อื่น ๆ อีกในอนาคต

ก่อนหน้านี้ทาง Xpring ได้ทำการย้ายเหรียญ XRP มูลค่ากว่า 500,000,000 ดอลลาร์ไปลงทุนในบริษัทด้าน Blockchain เพื่อที่จะขยายการใช้งานเหรียญดังกล่าวให้มากขึ้นในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น