<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูคาด ราคา Bitcoin นั้นมีแนวโน้มว่าจะร่วงลงกว่านี้อีกก่อนการ Halving นักเทรดควรระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกหนึ่งเดือนใกล้จะผ่านไป การ Halving ของ Bitcoin ก็เริ่มใกล้จะเกิดขึ้นจริงแล้ว การ Halving ที่จะเกิดขึ้นนี้เป็นที่คาดหวังในหมู่ชุมชน Bitcoin ว่ามันจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งทะยานอีกกว่าเดิม แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงมีผู้เชี่ยวชาญมองว่าก่อนการ Halving นี้อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วง

การ Halving จะเข้ามาลดอัตราเฟ้อของเงินประมาณ 1.8 เปอร์เซ็นต์เพราะมันจะมีการลดรางวัลที่ได้จากการขุดซึ่งก็ยิ่งทำให้จำนวน BTC ลดลงไปอีก ด้านของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ Joseph Young ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับการ Halving ด้วยเช่นกัน โดยเขามองว่าราคา Bitcoin มีแนวโน้มว่าจะร่วงก่อนการ Halving

“ราคา Bitcoin น่าจะร่วงก่อนการ Halving มากกว่า? หลังจากการ Halving แล้วนักขุดจะได้รับ BTC น้อยลง มันน่าจะดีกว่าถ้าหากขาย BTC ก่อนการ Halving มากกว่ามาคาดเดาว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะยาน”

ด้านผู้ใช้งานอีกรายหนึ่ง Rekt Capital ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ชี้ว่าจากประวัติที่ผ่านๆ มาของมันราคา Bitcoin มักจะลดลงก่อนเกิดการ Halving ก่อนที่จะพุ่งอย่างรุนแรงหลังเกิด Halving

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ Halving ที่ผ่านๆ มาของ Bitcoin มันเกิดช่วงที่ Bitcoin มีมูลค่าตลาดน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับตอนนี้ ซึ่งบางคนก็มองว่าเพราะเหตุนี้การ Halving ที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้มันจะไม่เหมือนเมื่อสองครั้งก่อน

ด้านผู้ใช้งาน CryptoKnight ก็ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับการ Halving ว่า:

“ประวัติที่ผ่านมาเหรอ lol ใช่เรามีเหตุการณ์ Halving เกิดมาแล้ว 2 ครั้ง ช่างเป็นตัวอย่างที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ”

ดูเหมือนเขาจะมองว่าการ Halving ที่ผ่านๆ มาของ Bitcoin จะไม่สามารถเอามาอ้างอิงหรือตัดสินสิ่งที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ได้เท่าใดนัก แต่ถ้าหากมองแพทเทิร์นในสองครั้งก่อนที่ผ่านมาราคา Bitcoin มักจะลดลงก่อนเกิดการ Halving ซึ่งเราก็อาจเห็นคนแห่เทขาย Bitcoin ก่อนการ Halving ก็เป็นไปได้

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น