<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin สัญชาติไทยที่ยังติดค้างเงินเจ้าหนี้ Coin Asset เตรียมคืนเงินให้นักลงทุน ไม่เผย Deadline

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการด้านกระดานซื้อขาย Cryptocurrency ที่เคยประกาศปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมา เนื่องจากว่าไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต. ไทยและยังติดเงินของนักลงทุนไว้จำนวนหนึ่งนั้น ได้ออกมาประกาศเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ว่าพวกเขาเตรียมคืนเงินให้กับเจ้าหนี้แล้ว ทว่าพวกเขานั้นก็ไม่ได้มีการเปิดเผยวันที่จะคืนอย่างแน่ชัด

โดยอ้างอิงจากโพสต์การประกาศล่าสุดจากเพจเฟสบุ๊คของ Coin Asset นั้น ทางพวกเขาได้มีการออกมาประกาศอัพเดตสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับการคืนเหรียญคริปโตให้กับลูกค้า โดยรายละเอียดมีดังนี้

“เรียนลูกค้าที่เคารพ

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ทางบริษัท คอยน์แอสเซท จำกัด ได้รับมอบงานจากผู้รับจ้างพัฒนาระบบของ coinasset.co.th มาทั้งหมดแล้ว ซึ่งในชุดข้อมูลที่รับมอบมานั้นมีรายการดังต่อไปนี้

1. Source code
2. Backup database
3. Backup wallet
4. Document
โดยส่วนสำคัญนั้นคือ Backup Database และ Backup wallet ที่มีข้อมูลของลูกค้า รายการสินทรัพย์ค้างถอน ณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเป็นวันก่อนเว็บไซต์ coinasset.co.th ปิดให้บริการลง และ Private Key ในการเข้าถึงรายการสินทรัพย์บางส่วนที่ค้างอยู่ใน Cold Wallet

โดย ณ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมาทางบริษัท คอยน์แอสเซท จำกัด ได้ทำการโอนเหรียญ JFIN COIN ที่มีอยู่ใน Cold Wallet นี้ไปไว้กับทางบริษัท อเบอร์-เล็กซ์ จำกัด จำนวน 2,699,168 Tokens โดยบริษัท อเบอร์-เล็กซ์ จำกัด เป็นคนกลางในการเก็บเหรียญ JFIN ไว้เพื่อรอทาง บริษัท คอยน์แอสเซท จำกัด และ บริษัท เจ เวนเจอร์ จำกัด ประสานงานในขั้นตอนการคืนสินทัพย์ดิจิตอล JFIN COIN แก่ลูกค้าที่ค้างถอน

ในระหว่างนี้ทางบริษัท คอยน์แอสเซท จำกัด กำลังดำเนินการตรวจสอบสินทรัพย์ดิจิตอลอื่นๆที่อยู่ใน Cold Wallet และตรวจสอบรายการสินทรัพย์ค้างถอนของลูกค้า และจะเริ่มต้นดำเนินการจัดคืนสินทรัพย์ดิจิตอลที่มีเหล่านี้แก่ลูกค้าทันทีหลังจากเตรียมความพร้อมและขั้นตอนในการโอนคืน

ขอขอบคุณและขอโทษต่อลูกค้าของเราทุกท่านเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ที่การแก้ปัญหาของเราใช้เวลานาน ทางบริษัทหวังว่าจำนวนสินทรัพย์ที่เตรียมจัดส่งคืนในครั้งนี้จะเป็นการพิสูจน์ว่าทางเรายังคงมีความพยายามในการส่งมอบคืนสินทรัพย์ของลูกค้าที่คงค้างอยู่จนหมด

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง โก ศิวนัส ยามดี”

โดยสรุปคคร่าว ๆ ก็คือทาง Coin Asset นั้นจะทำการคืนเหรียญ JFIN Coin ของลูกค้าที่อยู่ใน cold wallet ของบริษัทอเบอร์-เล็กซ์ จำกัด จำนวน 2,699,168 เหรียญ, รวมถึง “สินทรัพย์ดิจิตอลอื่นๆที่อยู่ใน Cold Wallet”, และรายการสินทรัพย์ค้างถอนของลูกค้า

หากลองดูดี ๆ นั้นจะพบว่าทาง Coin Asset ไม่ได้มีการกำหนด deadline ไว้ อย่างแน่ชัดว่าจะคืนในวันไหน ซึ่งทางสยามบล็อกเชนได้สอบถามไปยังทางนายศิวนัสแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 ที่ผ่านมาว่าสาเหตุที่ทาง Coin Asset ยังไม่สามารถคืนเงินให้กับนักลงทุนได้หมดนั้นเป็นเพราะว่า “สินทรัพย์ในระบบไม่ตรงกับที่มีอยู่จริง” และเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็ยังยืดเยื้อมาจนถึงในขณะนี้ ส่งผลทำให้เจ้าหนี้ที่ยังไม่สามารถถอนเงินออกมาได้บางส่วนต้องออกมารวมตัวกันเพื่อจ่อฟ้องร้องทางบริษัท

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทางนักลงทุนจะได้เงินหรือไม่ แต่ที่รู้ ๆ ดูเหมือนว่าประกาศดังกล่าวนั้นจะเริ่มมีผู้มาแสดงความคิดเห็นแล้ว ตามภาพด้านล่าง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น