<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงเป็นวันที่สอง ทะลุ 8,160 ดอลลาร์ หรือการเทขายของเจ้ามือยังไม่จบ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นจะร่วงอย่างรุนแรงอีกครั้ง โดยล่าสุดนั้นราคาได้ร่วงลงจากระดับ 8,700 ดอลลาร์ลงไปอยู่ที่ระดับ 8,100 ดอลลาร์ในขณะนี้

กราฟจากเว็บ Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นถึงการร่วงของราคาเหรียญ BTC ที่เริ่มมีขึ้นตั้งแต่ตอนช่วงหัวค่ำของวันนี้ โดยได้ร่วงลงไปอยูุ่ที่ 8,151 ดอลลาร์อย่างรุนแรง โดยโมเมนตัมแรงเทขายนั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มมีมาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อวานนี้ และก็ได้ติดต่อกันจนมาถึงวันนี้

การร่วงลงของราคา Bitcoin นั้นมีขึ้นหลังจากการโอนเหรียญของเจ้ามือในช่วงเมื่อวานนี้ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยการโอนเหรียญดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะเป็นที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มนักฉ้อโกงที่ชื่อว่า PlusToken ที่เคยนำเหรียญ Bitcoin กว่า 13,000 BTC ของเหยื่อไปทำ coin mixing เพื่อไม่ให้ใครสามารถติดตามได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงแล้วล่ะก็ ดูเหมือนว่ากิจกรรมการฟอกเงินของพวกเขานั้นจะยังไม่จบลงเสียทีเดียว

เมื่อราคา Bitcoin ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นขาขึ้นมาได้ในช่วงสองเดือนแรกของต้นปี 2020 แต่ก็กลายมาเป็นขาลงในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มตั้งคำถามว่าการ halving ที่จะมาถึงในเดือนพฤษภาคมนี้จะส่งผลต่อตลาดในด้านบวกแบบที่หลาย ๆ คนหวังเอาไว้หรือไม่

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 8,302 ดอลลาร์ ซึ่งเริ่มมีการฟื้นตัวมาเล็กน้อย อ้างอิงจาก Bitfinex แต่ก็ยังไม่มีใครทราบว่าการเทขายในครั้งนี้ได้จบลงแล้วหรือไม่

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป และนักลงทุนนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น