<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเคลื่อนไหวเหรียญ XRP มูลค่า 156 ล้านบาทอีกครั้ง หรือการทุบราคาเตรียมมาถึงอีกครั้ง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเจ้ามือปริศนาจะออกมาเคลื่อนไหวเหรียญ XRP ของเขาอีกครั้ง หลังจากที่ตลาดคริปโตเพิ่งร่วงลงอย่างรุนแรงได้ไม่นาน

อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ Whale Alert ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมาที่มีการรายงานว่ามีการโอนเหรียญ XRP จำนวนกว่า 24,999,995 XRP หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ156 ล้านบาท (5.2 ล้านดอลลาร์)

ซึ่งเป็นการโอนเหรียญจากกระเป๋าเงินไม่ที่รู้จักไปยังเว็ปเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง Bitstamp ทั้งนี้ผู้คนในชุมชนคริปโตต่างก็ให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก 

โดยชุมชนคริปโตได้ตั้งข้อสังเกตุว่ามันอาจเป็น ‘ปลาวาฬ’ หรือ ‘เจ้ามือ’ ที่กำลังเคลื่อนย้ายสินทรัพย์ของพวกเขาไปสู่เว็ปเทรดคริปโตเพื่อเทขายหรืออาจเป็นเว็ปเทรด Bitstamp ที่ย้ายกองทุนของพวกเขาไปรอบ ๆ แพลตฟอร์มเพื่อการจัดเก็บสินทรัพย์และรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมีสาเหตุอื่น ๆ ที่เป็นไปได้อย่างเช่น Ripple อาจจะโอนเหรียญ XRP ของพวกเขาไปยังเว็ปเทรด Bitstamp เพื่อทำการเทขายการถือครองของพวกเขาบางส่วน หรืออาจเป็นเพราะว่า Ripple ได้จับมือกับทาง Bitstamp เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ODL ที่ใช้การชำระเงินด้วย XRP

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เว็ปเทรด Bitstamp ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมขนาดใหญ่ของ XRP โดยในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Whale Alert ได้มีการรายงานว่าพบการโอนเหรียญ XRP จำนวนกว่า 24,999,995 XRP ซึ่งมาจากกระเป๋าเงินไม่ที่รู้จัก

ยิ่งไปกว่านั้น Ripple เองก็เคยมีประวัติโอนเหรียญ XRP ไปยังเว็ปเทรด Bitstamp ด้วยเช่นกัน  โดยในเดือนธันวาคม 2019 Ripple ได้โอนเหรียญ XRP จำนวนกว่า 220,303,137 หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 49.28 ล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินของ Bitstamp

อย่างไรก็ตาม Ripple กล่าวว่าพวกเขาได้หยุดการขายเหรียญ XRP บนเว็ปเทรดคริปโตแล้วในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2019 และกล่าวเสริมด้วยว่าบริษัทอาจทำเช่นเดียวกันในไตรมาสนี้

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น