<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin และ Ethereum จะเป็น ‘สินทรัพย์ที่ฟื้นตัวเร็วที่สุดหลังวิกฤต’ กล่าวโดยนักวิเคราะห์ระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 12 มีนาคมราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลดลงกว่า 38% ในช่วงเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น ในขณะที่จำนวนข่าวเชิงลบก็ได้ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ Bitcoin และ Cryptocurrency ต้องเผชิญกับวันที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา

อย่างไรก็ตามนาย Chris Burniske ผู้เขียนหนังสือเรื่อง Crypoassets เชื่อว่าทั้ง BTC และ ETH จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่ฟื้นตัวเร็วที่สุด หลังช่วงวิกฤตผ่านพ้นไป

ตอนนี้เรากำลังอยู่ในปี 2015 

ราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลงไปถึงระดับ $ 3,800 ในวันที่ 12 มีนาคมด้วยแท่งเทียนสีแดงใหญ่ยักษ์ที่เข้าพังทลายกำแพงแนวรับของราคาที่มีอยู่อย่างรวดเร็ว ตามมาด้วยการฟื้นตัวขึ้นมาอย่างฉันพลับสู่ระดับ $ 5,000 แต่ถึงกระนั้นราคาของมันก็ยังคงปิดต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 สัปดาห์ และตอนนี้ระดับ $ 5,500 ก็ได้พลิกกลับไปเป็นแนวต้านเรียบร้อยแล้ว

โดยเราจะเห็นได้ว่า หลังจากที่ BTC ได้ปิดราคาต่ำกว่าระดับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 สัปดาห์ในเดือนสิงหาคม 2015 ราคาก็ได้กลับตัวไปเป็นช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่ แม้ว่าตอนนี้เราจะไม่สามารถคาดเดาได้ว่าราคาของ Btc นั้นถึงจุดต่ำสุดแล้วหรือยัง แต่ข่าวดีก็คือในอดีตเมื่อราคาของ BTC ร่วงต่ำกว่าระดับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 สัปดาห์ มันจะใช้เวลาราว ๆ 6 สัปดาห์ในการฟื้นตัวกลับขึ้นมาเพื่อยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยที่ว่านี้

Bitcoin อาจร่วงลดลงต่ำกว่าระดับนี้ 

อย่างไรก็ตามนาย Chris Burniske ไม่ได้บอกว่าราคาของ BTC จะไม่ร่วงลงต่ำกว่าระดับนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่านั้นยังไม่ได้ชะลอตัวลดลงและมันยังคงสั่นคลอนตลาดทั่วโลก โดยเขาได้ตั้งเป้าหมายต่อไปของ BTC ไว้ที่ระดับ $ 3,100 ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในเดือนธันวาคม 2018

นอกจากนี้นาย Chris Burniske ยังเชื่อด้วยว่า Bitcoin และ Ethereum จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่ฟื้นตัวเร็วที่สุด โดยเขาให้เหตุผลว่ามูลค่า market cap ของสินทรัพย์เหล่านี้ มันยังคงมีขนาดเล็กมาก ๆ เมื่อเทียบกับทองคำหรือ S & P 500 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น