<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดท้ายแล้ว ตลาด Bitcoin และ Cryptocurrency นั้นก็ไม่ได้เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยต่อโรคระบาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ปี 2020 กลายเป็นปีที่เต็มไปด้วยเหตุการณ์ไม่คาดฝันในโลกสกุลเงินดิจิตอล ราคา Bitcoin ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตไวรัสโคโรน่าหรือ COVID-19 ที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างหนักทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีคนคาดการณ์ว่าวิกฤตโลกจะทำให้ราคา Bitcoin ขึ้น การร่วงลงอย่างหนักครั้งนี้ทำให้นักลงทุนหมดความเชื่อถือใน Bitcoin ในเรื่องของราคาที่ไม่ได้รับผลกระทบจากตลาดอื่น ซึ่งข้อมูลราคาล่าสุดก็ได้เปิดเผยว่าราคา Bitcoin หรือเหรียญสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ นั้นไม่มีแรงต้านต่อผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโคโรน่าเลย

ใน 7 วันที่ผ่านมาเหรียญที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Bitcoin พบกับความปั่นป่วนในตลาดอย่างรุนแรง ถึงแม้ว่าราคา Bitcoin จะสามารถฟื้นตัวมาอยู่ในจุดที่นักลงทุนขาดทุนเพียง 20 เปอร์เซ็นจากเดิมที่ 50 เปอร์เซ็น และในตลาดยังคงเต็มไปด้วยความกังวลและความหวาดกลัวของนักลงทุน ซึ่งยิ่งจะทำให้ราคา Bitcoin แปรปรวนเพิ่มขึ้นอีก

เว็บไซต์ BitPremier แสดงข้อมูลว่าค่าความผันผวนของราคา Bitcoin นั้นเพิ่มจาก 3.3 เปอร์เซ็นจนถึง 10.48 เปอร์เซ็น ซึ่งเหรียญอื่นๆ เองก็มีค่าความผันผวนเพิ่มเหมือนกับ Bitcoin ทำให้ตลาดสกุลเงินดิจิตอลทั้งตลาดมีค่าความแปรปรวนในตลาดอย่างรุนแรง

ข้อมูลจาก LongHash วิเคราะห์ว่าเหรียญใดในตลาดสกุลเงินดิจิตอลที่มีแนวโน้มยืนหยัดอยู่ท่ามกลางวิกฤตมากที่สุด เหรียญเหล่านั้นคือเหรียญ Ethereum (ETH), Maker (MKR), Dogecoin (DOGE), VeChain (VET), Tezos (XTZ) เหรียญเหล่านี้ถูกรายงานว่าเป็นเหรียญที่มีความแปรปรวนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับราคา Bitcoin ในระยะ 7 วันและ 30 วันที่ผ่านมา

เหรียญ Maker เป็นเหรียญที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในจำนวนที่กล่าวมา ในระยะสั้นเหรียญ Maker ร่วงลงไปกว่า 36 เปอร์เซ็นเมื่อเทียบกับการร่วงของ Bitcoin ใน 7 วันที่ผ่านมา ส่วนในระยะเวลา 30 วันมันลงไปกว่า 45 เปอรเ์ซ็น ในตอนนี้ราคาของเหรียญ Maker ฟื้นตัวกลับมาได้เพียงเล็กน้อย แต่มันยังคงติดลบอยู่ 22.58 เปอร์เซ็นเมื่อเทียบกับเหรียญ Bitcoin ซึ่งข้อมูลก็บอกว่าเหรียญ Maker นี้มีราคาเคลื่อนไหวตามเหรียญ Bitcoin อย่างแม่นยำมากกว่าปกถึง 10 เปอร์เซ็น ข้อมูลใน LongHash บอกว่า:

“เหรียญอื่นๆ ลดลงกว่า 10 เปอร์เซ็นเมื่อเปรียบเทียบกับ Bitcoin ในอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ Maker ถือเป็นเหรียญที่ลงไปมากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับเหรียญอื่นๆ มันนำเหรียญที่แย่ที่สุดอันดับสอง Chainlinkถึงสองเท่า”

เหรียญ Baer Chain (BRC) เป็นเพียงเหรียญเดียวที่มีค่า ROI มากกว่า Bitcoin ในช่วงเดือนที่ผ่านมา มันมีราคามากขึ้น 18.5 เปอร์เซ็น ซึ่งนอกจาเหรียญ Baer Chain แล้วเหรียญอื่นๆ อย่าง Ethereum ซึ่งเป็นเหรียญสกุลเงินดิจิตอลอันดับสองของโลกก็มีค่า ROI น้อยเมื่อเทียบกับ Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น