<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Bloomberg เผยตัวชี้วัดกำลังส่งสัญญาณว่าราคา Bitcoin กำลังจะทะยานขึ้นเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Bitcoin และ Cryptocurrency โดยรวมนั้นดูเหมือนว่ากำลังจะดูดีขึ้นมาบ้างแล้วในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะราคาของ Bitcoin ที่พุ่งขึ้นแตะ 7,200 ดอลลาร์จากระดับ 3,800 ดอลลาร์ของเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นจุดที่หลาย ๆ คนเชื่อว่าเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้แล้ว แม้ว่าในขณะนี้ราคานั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวลงมาเล็กน้อยที่ระดับ 6,800 ดอลลาร์ก็ตาม

และถึงแม้ว่าการปรับตัวขึ้นของราคานั้นใช้เวลาเพียงแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าตัวอินดิเคเตอร์สำคัญจากสื่อชื่อดังอย่าง Bloomberg นั้นจะเผยว่าราคานั้นมีโอกาสพุ่งขึ้นสูงมากกว่านี้ในอนาคต

ราคาของคริปโตนั้นอาจพุ่งสูงขึ้นกว่าเดิม อ้างอิงจากตัวชี้วัดสำคัญ

โดยอ้างอิงจากรายงานของสื่อด้านการเงินระดับโลกของ Bloomberg เมื่อวานนี้ พวกเขาชี้ว่าราคานั้นได้พุ่งขึ้นสูงกว่าแนวต้านสำคัญเชิงเทคนิคแล้ว และทำให้ตัวชี้วัดที่มีชื่อว่า DVAN Buying and Selling Pressure Gauge นั้นชี้ไปในทิศทางที่เป็นไปในด้านดีมากขึ้น และนั่นก็คือสัญญาณในการเข้าซืัอนั่นเอง

นอกจากนี้ทาง Bloomberg นั้นยังได้เผยให้เห็นถึงตัวชี้วัดที่ชื่อว่า “GTI Vera Convergence Divergence Indicator” ที่เอาไว้ใช้วัดการขึ้นลงของตลาด รวมถึง Bloomberg Galaxy Crypto Index อีกด้วย ซึ่งนั่นประกอบไปด้วยเหรียญ Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Bitcoin Cash, XRP, และ EOS ที่เผยให้เห็นถึงสัญญาณการเข้าซื้อครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

ตัวอินดิเคเตอร์ทั้งสองนั้นกำลังชี้ให้เห็นว่าตลาดดังกล่าวนั้นคือจุดที่น่าเข้าซื้อ อ้างอิงจาก Bloomberg ซึ่งสัญญาณดังกล่าวนั้นเคยเกิดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นตอนก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นในช่วงกลางเดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์

ตัวแปรอื่น ๆ

ไม่เพียงแต่ตัวแปรด้านเทคนิคเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าตัวแปรพื้นฐานนั้นก็ยังดูแข็งแกร่งอีกด้วย

นาย Qiao Wang จากบริษัท Messari, อดีตนักลงทุนสถาบันก็ได้ออกมาโพสต์กราฟสมุด orderbook ของ Bitcoin บนเว็บ Coinbase Pro

ดูเหมือนว่ามีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่กำลังมาออกมาตั้งซื้อ Bitcoin มากกว่าที่จะมาตั้งขาย ตามรูปภาพด้านล่าง

นอกจากนี้การ havling ของ Bitcoin นั้นก็กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ในเดือนหน้านี้แล้ว ซึ่งเราอาจจะได้เห็นการเคลื่อนไหวที่เป็นไปในทิศทางที่ดีมากกว่าเดิมหลังจากนี้เป็นต้นไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น