<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Binance เตรียม List เหรียญฝีมือคนไทย Zcoin คู่ USDT เจ้าของคาดโวลลุ่มสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการซื้อขาย Bitcoin และ Cryptocurrency อันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Binance ได้ออกมาประกาศเตรียมลิสต์คู่เทรดเหรียญของคนไทยอย่าง Zcoin (XZC) กับเหรียญ Tether ( USDT) แล้ว ซึ่งรวมถึงเหรียญอื่น ๆ อย่าง WTC และ DATA อีกด้วย

โดยอ้างอิงจาก Blog ของ Binance ของเมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่าจะทำการลิสต์เหรียญ Zcoin (XZC) คู่กับเหรียญ Stablecoin อย่าง Tether (USDT) โดยจะเริ่มเปิดให้เทรดตอนเวลา 2 ทุ่มในวันนี้ (เวลาไทย)

ด้านนายปรมินทร์ อินโสม หรือผู้ก่อตั้งเหรียญ Zcoin และเว็บเทรด Bitcoin ชั้นนำในไทย Satang Pro ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าการได้ลิสต์คู่เทรด XZC/USDT นั้นถือเป็นผลพวงมาจากการพูดคุยกับทาง Binance ที่เกิดขึ้นมาพักหนึ่งแล้ว และก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าโวลุ่มการซื้อขาย XZC กับ BNB นั้นจะยังไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด จึงทำให้ยังไม่ได้รับการลิสต์ แต่ดูเหมือนว่าในขณะนี้โวลลุ่มการซื้อขายนั้นถึงเกณฑ์แล้ว

“คุยกันมานานมากหลายเดือนครับ เรื่อง pair usdt ครับ โดยเกณฑ์การลิสเหรียญจะเป็นเรื่อง volume เป็นหลักครับ” กล่าวโดยนายปรมินทร์

นอกจากนี้เขายังมองว่าการที่มีคู่เทรดดังกล่าวบน Binance นั้นจะทำให้นักลงทุนสามารถทำ arbitrage ได้ง่ายขึ้น โดยเป็นการซื้อขายเหรียญดังกล่าวระหว่างตลาดเล็กและตลาดใหญ่ โดยเขากล่าวว่า “ผมว่าน่าจะทำให้การทำ arbitrage ง่ายขึ้นมากครับ ระหว่างตลาดใหญ่ ๆ รวมไปถึงตลาดเล็กกับตลาดใหญ่”

ก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวนั้นได้ถูกลิสต์ขึ้นบน Binance เมื่อตอนช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมาตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้ว ทว่าการลิสต์เหรียญดังกล่าวนั้นถือเป็นการลิสต์กับคู่ XZC/BNB เท่านั้น แต่ต่อมาในภายหลังก็มีการลิสต์คู่เทรด XZC/BTC, XZC/XRP และ XZC/ETH ตามมา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โวลุ่มการซื้อขาย XZC/BNB บนเว็บ Binance นั้นอยู่ที่ 4253.21 BNB ซึ่งคิดเป็นเงินบาทอยู่ที่ 2.1 ล้านบาท

ราคา Zcoin พุ่งเกือบ 30%

นายปรมินทร์ยังเผยอีกว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น “ราคา zcoin พุ่งไปเกือบ 30%” ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหลัก ๆ นั้นมาจากปัจจัยด้านพื้นฐานที่สำคัญดังนี้

  1. Zcoin กำลังจะมี Mobile Wallet ที่ทำ transactions แบบ privacy แบบอัตโนมัติบน Edge Wallet
  2. ราคาของคริปโตที่กำลังขึ้นทั้งกระดาน
  3. Zcoin ถูก listed แพร์ USDT บน Binance ครับ

กล่าวโดยนายปรมินทร์

เมื่อถามว่าการลิสต์เหรียญ XZC กับ USDT บน Binance นั้นจะทำให้ราคาพุ่งขึ้นหรือไม่ เขากล่าวว่ามันจะต้อง “เป็นไปตามตลาด” แต่ก็คาดการณ์ว่า

“volume เทรดทั้วโลกน่าจะขึ้นครับ”

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Zcoin บน Coinmarketcap นั้นอยู่ที่ 3.68 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 36 ล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 95 ของโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น