<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการทำธุรกรรมเหรียญ Dogecoin รายวันพุ่งถึง 35% จากสองเดือนที่แล้ว ท่ามกลางวิกฤตโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาด Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มมีอัตราการทำธุรกรรมที่น้อยลง หากนับตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมมาจนถึงในขณะนี้ แต่ทว่า Dogecoin ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นแบบนั้นเสียทีเดียว

ดูเหมือนว่าจะมีผู้คนเป็นจำนวนมากที่เริ่มส่งเหรียญ DOGE หากันตั้งแต่ในช่วงเดือนครึ่งที่ผ่านมา อ้างอิงจากข้อมูลการทำธุรกรรมบน Blockchain ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกมาก กับการใช้เจ้าเหรียญสุนัขชิบะอินุดังกล่าวเพื่อโอนหากันท่ามกลางวิกฤตโลกในขณะนี้ หรือว่าผู้คนนั้นต้องการที่จะคลายเครียด?

เหรียญ DOGE มีการทำธุรกรรมที่มากขึ้น

ไม่มีใครทราบสาเหตุดังกล่าวว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร เมื่อการทำธุรกรรมด้วยเหรียญ DOGE นั้นได้เริ่มพุ่งสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขการทำธุรกรรมรายวันในขณะนั้นได้เพิ่มจาก 24,000 ธุรกรรมต่อวันไปแตะ 32,400 ธุรกรรมต่อวันในวันที่ 12 เมษายนนี้ โดยคิดเป็น 35% เลยทีเดียว

เหรียญ Dogecoin นั้นถือเป็นเหรียญคริปโตที่ใช้อัลกอริทึ่ม proof of work แบบพิเศษที่ตอนนี้ยังไม่ถึงช่วงเวลาการ halving ของมัน โดยการ halving ครั้งล่าสุดของเหรียญดังกล่าวนั้นคือเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 ที่ผ่านมา และด้วยความที่มันมีการขุดที่ค่อนข้างง่ายนั้น ทำให้มันสามารถดึงดูดนักขุดมาได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย

โดยในช่วงเวลาเดียวกันนี้เอง เหรียญราชาอย่าง Bitcoin นั้นได้มีจำนวนการทำธุรกรรมรายวันที่ลดลงจาก 316,000 ต่อวันเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลงมาเหลือแค่ 228,000 ต่อวัน เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา

เครือข่ายที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ DOGE นั้นมักจะถูกนำไปผูกกับเหตุผลว่าฤดูกาลขาขึ้นของ altcoin มาถึงแล้ว แต่อันที่จริงแล้วนักวิเคราะห์บางคนนั้นเชื่อว่ามันเป็นเหมือนกับตัว indicator สำหรับวงจรของตลาดมากกว่า

แม้ว่าจะเป็นเหรียญ meme ที่ถูกสร้างขึ้นมาเล่น ๆ แต่เหรียญ Doge นั้นก็ค่อนข้างที่จะมีความปลอดภัยในตัวมันเองอยู่ระดับหนึ่ง โดยงานวิจัยเมื่อปีที่แล้วเผยว่าเหรียญ Doge นั้นถือเป็นเหรียญอันดับสามในการที่ถูกโจมตี 51% ยากที่สุด ตามหลัง Bitcoin และ Ethereum มาติด ๆ

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญ DOGE นั้นมีราคาที่ร่วงลงถึง 3% ต่อเงินดอลลาร์ แต่ก็ยังคงที่ต่อเหรียญ Bitcoin โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 237 ล้านดอลลาร์

จากเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นมาเล่น ๆ สู่เหรียญอันดับต้น ๆ ของโลกที่เปลี่ยนชีวิตของผู้คนมานักต่อนักแล้ว และนี่คือเหตุผลที่ทำไมปัจจุบันมีผู้คนเป็นจำนวนมากที่รัก Dogecoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น