<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จาก $20,000 – $250,000: รีรันคำทำนายราคา Bitcoin หลังการ Halving จากผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เราอยู่ในปี 2020 กันแล้ว และการ Halving ของ Bitcoin นั้นก็อยู่ใกล้แค่เอื้อมมือเท่านั้น ในระหว่างที่รอ เราลองมองย้อนกลับไปดูคำทำนายราคาของ Bitcoin จากผู้เชี่ยวชาญในตลาดว่ามันจะพุ่งไปถึงที่ราคาเท่าไรบ้าง

เมื่อการ Halving ของ Bitcoin นั้นคาดการณ์ว่าจะมีขึ้นในวันที่ 13 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ในขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ก็ได้มีคำทำนายราคาของมันออกมามากมาย ว่าราคาหลังจากนั้นจะเป็นอย่างไร

หนึ่งในนั้นก็คือนักเทรดชื่อดังนาม Robert Art แฟนพันธุ์แท้เหรียญ XRP และ Bitcoin ที่ได้ออกมาแสดงความเห็นทางด้านราคาของ BTC หลังการลดรางวัลต่อบล็อก ลงบน Twitter ของเขา

ราคา Bitcoin จะวิ่งผ่าน 20,000 ดอลลาร์ในปีนี้

โดยอ้างอิงจากรายงานของสื่อด้านการเงินระดับโลก Bloomberg เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พวกเขาเผยว่า CCO ของบริษัทด้านคริปโตระดับโลก BitPay นาย Sonny Singh กล่าวว่าในปี 2020 นี้ราคา Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะวิ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เดิมที่ 20,000 ดอลลาร์ที่เคยทำไว้เมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 ได้

นาย Singh เชื่อว่าแม้ว่าจะมีผู้คนเป็นจำนวนมากที่เชื่อว่าเหตุการณ์ halving ดังกล่าวนี้จะเป็นตัวต้นเหตุทำให้ราคานั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แต่ส่วนตัวนั้นเขาเชื่อว่าราคานั้นอาจเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ผู้คนส่วนมากไม่สามารถคาดเดาได้ และราคานั้นอาจเพิ่มขึ้นไม่ใช่เพราะเหตุการณ์การ halving แต่เป็นเหตุการณ์อื่น ๆ

ยกตัวอย่างเช่นเมื่อปีที่แล้วเมื่อตอนที่ทาง Facebook ออกมาประกาศเปิดตัวเหรียญคริปโตเป็นของตัวเอง Libra เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2019 ภายหลังราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งอย่างรุนแรงไปแตะ 13,000 ดอลลาร์หลังจากนั้น

ธนาคาร BayernLB Bank เผยว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 90,000 ดอลลาร์ในปี 2020 นี้

รายงานจากธนาคาร BayernLB Bank ของเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เผยว่าพวกเขาคาดการณ์ว่าราคาของเหรียญคริปโตนั้นอาจพุ่งแตะ 90,000 ดอลลาร์ได้ในปีนี้

โดยสาเหตุหลักนั้นเป็นเพราะว่าโมเดล stock to flow ของ Bitcoin ที่จะมีการปรับตัวครั้งใหญ่หลังจากการ halving นั่นเอง

มหาเศรษฐีพันล้าน Tim Draper กล่าวราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 250,000 ดอลลาร์ในปี 2022

นักลงทุนในตำนาน Tim Draper นั้นเป็นอีกหนึ่งรายที่มีความเชื่ออย่างแรงว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปอย่างน้อยที่ 250,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้เขายังเคยออกมายืนยันในลักษณะดังกล่าวถึง 2-3 ครั้งอีกด้วย

โดยในการให้สัมภาษณ์ครั้งหนึ่งนั้น นาย Draper ได้ออกมากล่าวว่านี่คือสิ่งที่นักวิเคราะห์ได้มาบอกเขา นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่าภรรยาของเขานั้นจะเริ่มหันมาใช้ Bitcoin แทนที่บัตรเครดิตสำหรับการช็อปปิ้งรายวัน เพื่อที่จะได้ประหยัดค่าธรรมเนียมอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น