<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีพันล้าน Mike Novogratz เชื่อว่าช่วงเวลาของ Bitcoin นั้นมาถึงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Cryptocurrency นั้นเชื่อว่า Bitconi นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อกลียุคด้านเศรษฐกิจที่กำลังถูกทำให้เกิดขึ้นโดยไวรัส COVID-19 ในขณะนี้ โดยเขานั้นให้สัมภาษณ์กับสื่อระดับโลก CNBC ว่า Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในช่วงจังหวะสำคัญท่ามกลางการพิมพ์เงินเป็นจำนวนมหาศาลของ Fed ในขณะนี้

นาย Mike Novogratz หรือผู้ก่อตั้งบริษัท Galaxy Digital ยังได้กล่าวว่า “เงินนั้นไม่ได้ถูกปลูกให้โตบนต้นไม้” พร้อมชี้ว่ามันจะมี Bitcoin เพียงแค่ 21 ล้านเหรียญที่จะถูกขุดขึ้นมาเท่านั้น

นาย Novogratz ผู้ที่มีกลยุทธ์ในการเทรดทั้งด้านมาโครและ cryptocurrency กำลังเผยถึงหลักฐานที่ว่าการปรับตัวใช้ Bitcoin ของผู้คนกำลังที่จะมาถึงในเร็ว ๆ นี้

“เมื่อเราได้เห็นการพิมพ์เงินที่กำลังมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยพวกธนาคารกลาง และผู้คนอีกเป็นจำนวนมากที่ต้องการที่จะค้นหาอะไรบางอย่างที่มีความหายากมากกว่านี้”

เขาชี้ว่าความโดดเด่นของ Bitcoin นั้นกำลังมาช่วยเติมเต็มความต้องการในรูปแบบดังกล่าว รวมถึงการที่ว่ามี 85% ของเหรียญทั้งหมดที่ถูกขุดออกมาแล้ว และเหตุการณ์การ halving นั้นก็จะเกิดขึ้นในเดือนหน้านี้ และจะทำให้อัตราเงินเฟ้อของมันถูกหั่นลงครึ่งหนึ่ง เขากล่าวว่า

“ความรู้สึกของผมนั้นก็คือคุณจะต้องมีปัจจัยด้านมาโครที่กำลังเกิดขึ้น และปัจจัยด้านการปรับตัวเข้ามาใช้งานที่กำลังเกิดขึ้นใน Bitcoin”

ตลาดน้ำมันไปไม่รอด

การดิ่งลงเหวของตลาดน้ำมันในสัปดาห์นี้ทำให้ราคานั้นได้ร่วงลงมา -40 ดอลลาร์ต่อบาเรล นั่นหมายความว่าความอ่อนแอด้านการเป็นตัวเก็บมูลค่าของน้ำมันนั้นจะต้องทำให้ Bitcoin มีความโดดเด่นขึ้นมามากกว่าเดิม โดยนาย Mike Novogratz กล่าวว่าเขาเคยเห็นตลาดในรูปแบบดังกล่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว

“เมื่อตลาดส่วนใหญ่พัง และตลาดน้ำมันไปไม่รอด การซื้อขายนั้นติดลบ 40 และในวันต่อมาสัญญาซื้อขายของเดือนมิถุนายนก็พังทลาย และมีความผันผวนสูงมาก มันได้ส่งข้อความที่บอกว่าอะไรบางอย่างนั้นไม่ถูกต้อง เซนส์ของผมนั้นก็คือตลาดหุ้นกำลังจะต้องมีการซื้อขายที่หนักหน่วงไปพักหนึ่ง และตลาดน้ำมันดิบก็จะมีการซื้อขายที่หนักหน่วงด้วยเช่นเดียวกัน”

เขาเผยว่าตัวเขานั้นมองว่าราคาทองคำจะพุ่งขึ้น และถือ Bitcoin อยู่เป็นจำนวนหนึ่ง และได้ทำการเทขายหุ้นไปแล้วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ และแม้ว่าเขาจะไม่ได้ออกมาทำนายจุดต่ำสุดของตลาด S&P 500 แต่เขาก็เผยว่าทุก ๆ อย่างนั้นยังคงไม่สู้ดี ความผันผวนนั้นจะยังคงอยู่ในตลาดจนกระทั่งเศรษฐกิจกลับมาเป็นปกติอีกครั้งหนึ่ง และนั่นก็จะไม่เกิดขึ้นในอีกอย่างน้อย 6 เดือน อ้างอิงจากนาย Novogratz

“เศรษฐกิจมันกำลังแย่ และมันก็จะเป็นแบบนี้ไปอีกสักพักหนึ่ง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น