<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ย้ายเหรียญ XRP มูลค่า 7.2 พันล้านบาท ส่วนเจ้ามือ Bitcoin เคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 5.4 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางบริษัทผู้สร้างเหรียญอันดับสามของโลกอย่าง Ripple นั้นได้เคลื่อนย้ายเหรียญ​ XRP มูลค่านับ 7 พันกว่าล้านบาทตั้งแต่ช่วงเปิดตัวเดือนพฤษภาคมท่ีผ่านมา โดยลิสต์การส่งเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ที่ด้านล่างนี้

โดยพวกเขานั้นได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญรวมทั้งหมด 1,000,000,000 XRP จากกระเป๋า wallet ที่เป็น escrow ของพวกเขาไปยังกระเป๋าใบอื่นที่เป็นของ Ripple ด้วยกันเอง

นอกเหนือจากนี้ ทาง Ripple นั้นยังได้ส่งเหรียญ XRP จำนวน 55,079,321 เหรียญซึ่งมีมูลค่ารวม 381,140,000 บาทไปให้กับอดีตผู้ก่อตั้ง Ripple นาย Jed McCaleb อีกด้วย โดยการโอนดังกล่าวนั้นถือเป็นหนึ่งในข้อตกลงร่วมกันระหว่างบริษัท Ripple และนาย Jed ก่อนที่เขาจะลาออกจากบริษัทไปเมื่อปี 2013

โดยรวมแล้วนั้นทาง Ripple ได้ส่งเหรียญ XRP รวมกว่า 7.2 พ้นล้านบาทในตอนนั้น

ทาง Ripple นั้นถือ XRP เกินครึ่งของเหรียญที่มีทั้งหมดทั่วโลก และพวกเขาจะปลดล็อค XRP จาก escrow ในทุก ๆ เดือนเพื่อขายมันให้กับบริษัทที่ต้องการซื้อ โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทนั้นได้เผยว่าพวกเขาทพการขาย XRP ไปเมื่อไตรมาสที่ผ่านมารวมแล้ว 1.75 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 56,525,000.00 บาท

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเจ้ามือ Bitcoin นั้นก็กำลังวุ่นอยู่กับการโอนเหรียญ BTC ของพวกเขา โดยล่าสุดนั้นได้โอนไปรวมแล้ว 19,254 BTC ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 5.4 พันล้านบาท โดย 10 ของการโอนนั้นถือเป็นการโอนจากกระเป๋าของเว็บเทรดไปยังกระเป๋าของที่อื่น ส่วนอีก 3 นั้นเป็นการโอนจากเว็บเทรดคริปโตแห่งหนึ่งไปยังเว็บเทรดคริปโตอีกแห่งหนึ่ง

โดยลิสต์การโอน Bitcoin นั้นสามารถดูได้จาก daily hodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น