<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กำลังเข้าไปอยู่ในสื่อกระแสหลักมากขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดออกละครชื่อดังระดับโลก Billions แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin นั้นยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนั้นได้เข้าไปอยู่ในละครด้านการเงินใน wall street ชื่อดังอย่าง Billions แล้ว โดยละครดังกล่าวนั้นได้แสดงให้เห็นว่า cryptocurrency นั้นถูกใช้ในด้านมืดอย่างเช่นการฟอกเงินเป็นหลัก

Bitcoin ถูกพูดถึงในละคร Billions

Billion นั้นเป็นละครที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเงินในย่าน Wall Street โดยเนื้อเรื่องหลัก ๆ นั้นก็คือการต่อสู้กันระหว่างทนายผู้ไม่เกรงกลัวใคร Chuck Rhodes (แสดงโดย Paul Giamati) กับมหาเศรษฐีพันล้าน Robert “Axe” Axelrod (แสดงโดย Damian Lewis)

ละครดังกล่าวนั้นได้ดำเนินการฉายมาถึง season ที่ 5 แล้วในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมันก็เริ่มต้นเรื่องมาด้วยการพูดถึง Bitcoin โดยจุดที่น่าสนใจก็คือ ตัวละครที่ชื่อว่า Chuck Rhodes นั้นได้กล่าวโจมตี Bitcoin โดยบอกว่ามันไม่มีมูลค่าที่แท้จริง อีกทั้งมันยังไม่มีอะไรมาค้ำไว้อีกด้วย ซึ่งถือเป็นสิ่งเดิม ๆ ที่เราคุ้นหูกันดีอยู่แล้ว

ภายหลังนาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance ก็รู้สึกตื่นเต้น และได้นำเอาเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ลงบน Twitter ของเขา

“…แล้วเพื่ออะไรกัน? คือเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมากของคุณสามารถแก้ไขสมการทางคณิตศาสตร์แบบนามธรรมที่ทำให้เกิด Bitcoin ใหม่ มูลค่านับล้านตอนนี้ แต่มันถูกค้ำไว้ด้วยอะไร?” กล่าวโดยนาย Rhodes ขณะที่กำลังสืบสวนสอบสวน

ซึ่งก็แน่นอน คำตอบที่ได้มาก็ดูเหมือนว่าจะเป็นอะไรที่คาดเดาได้ง่ายมาก เมื่อผู้ถูกสัมภาษณ์ถามกลับว่า “งั้นเงินดอลลาร์ถูกค้ำไว้ด้วยอะไร ตั้งแต่ตอนที่เราเลิกใช้มาตรฐานทองคำ”

ซึ่งผู้นาย Rhodes ก็ตอบกลับว่า USD นั้นถูกค้ำไว้ด้วย “ถนน, กองทัพ, อุตสาหกรรม, ความน่าเชื่อถือของรัฐบาลกลาง อะไรประมาณนั้น แต่ผมเข้าใจที่คุณจะสื่อ”

นี่คือความแตกต่างระหว่างผู้ที่เข้าใจในมูลค่าของ Bitcoin และผู้ที่ปฏิเสธที่จะเข้าใจมันอย่างสมบูรณ์แบบ

เมื่อการ halving ของ Bitcoin นั้นกำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ สื่อต่าง ๆ ก็เริ่มที่จะนำมันออกมานำเสนอมากขึ้น โดยเมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ารายการด้านการเงินชื่อดัง Fast Money ที่ออกอากาศในช่อง CNBC ได้ออกมาอธิบายถึงความสำคัญของการ halving ของ Bitcoin ครั้งที่สามที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ พร้อมเผยถึงเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นหลังการ halving อีกด้วย ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่า Bitcoin นั้นกำลังมีชื่อเสียงที่โด่งดังมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น