<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย เทรนด์ราคา Bitcoin ที่ทำให้ราคาพุ่งแตะ 10,000 ในปี 2019 กำลังกลับมาอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นถึง 20% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แท่งเทียนรายสัปดาห์บนกราฟของเหรียญดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะปิดที่สีเขียว และมีราคาอยู่ที่ 8,900 ดอลลาร์อีกด้วย

นี่ถือเป็นสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกันที่ราคาของ Bitcoin นั้นได้มีกราฟแท่งเทียนที่ปิดเป็นสีเขียว และดูมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นที่ค่อนข้างจะแข็งแรงอีกด้วย หากนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

แม้ว่า 7 สัปดาห์ติดต่อกันของแท่งเทียนสีเขียวนี้อาจจะไม่ได้หมายถึงอะไรเลยสำหรับนักเทรดหลาย ๆ คน แต่ว่าดูเหมือนว่าจะมีสัญญาณที่บ่งบอกว่าขาขึ้นอันแข็งแกร่งกำลังจะมาแล้วในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ราคา Bitcoin อาจทะยานขึ้นในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง

นาย Zack Voell นักวิเคราะห์ราคาชื่อดังจาก Coindesk ได้ออกมาเผยว่ากราฟราคา Bitcoin รายสัปดาห์นั้นได้ปิดแท่งเทียนสีเขียวติดต่อกัน 7 สัปดาห์แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นไม่เคยเกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2019 ที่ผ่านมาเลยเมื่อตลาดหมีนั้นได้จบลงแล้ว

โดยสิ่งนี้ส่งผลทำให้มีการคาดการณ์ว่าหากประวัติศาสตร์เกิดการซ้ำรอยนั้น ราคาของเหรียญคริปโตนั้นมีโอกาสที่จะเกิดการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงได้ในอนาคต

อีกตัวแปรหนึ่งที่ถือเป็นตัวแปรว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังจะทะยานเป็นขาขึ้นนั้นก็คือการที่เรามีเวลาเหลืออีกแค่ 8 วันเท่านั้นหากนับจากช่วงเวลาที่เขียนข่าวอยู่นี้ การ halving ของราคาก็จะมาถึง

ในขณะเดียวกันผู้คนบางกลุ่มนั้นเชื่อว่าการ halving ของ Bitcoin นั้นอาจส่งผลทำให้ตลาดเกิดการเทขายได้ แต่มันก็มีหลักฐานที่บ่งบอกว่านี่อาจจะไม่เป็นจริงเสมอไป โดยตัวบ่งชี้วัดการค้นหาบน Google นั้นดูเหมือนว่าจะเผยว่าผู้คนกำลังหันมาตื่นเต้นกับ Bitcoin กันมากขึ้น และเริ่มหันมาซื้อ Bitcoin กันมากขึ้นนั่นเอง

เมื่อการ halving ของ Bitcoin นั้นผ่านไป จำนวนเหรียญ BTC ที่ถูกสร้างขึ้นมารายวันนั้นก็จะลดลงครึ่งหนึ่ง อีกทั้งจำนวน supply ของ Bitcoin ในตลาดนั้นก็จะลดลงตามอีกด้วย ซึ่งความขาดแคลนในตัว supply ดังกล่าวนั้นเป็นที่คาดการณ์ว่าอาจจะสะสมตัวมันเองไปเรื่อย ๆ เป็นระยะเวลาพักหนึ่ง แต่อาจจะไม่เกิดขึ้นในทันทีทันใด

เทรนด์ดังกล่าวอาจตามมาด้วยราคาที่เพิ่มขึ้น

โดยอ้างอิงจากการวิเคราะห์แท่งเทียนบนกราฟรายสัปดาห์ของนักวิเคราะห์ชื่อดังดังกล่าวนั้น การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ของเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาดูเหมือนว่าจะส่งผลมาถึงสัปดาห์นี้อีกด้วย

งานวิเคราะห์ของเขาคาดการณ์ว่าเมื่อไรก็ตามที่ขาขึ้นของราคานั้นมีติดต่อกันเป็น 7 สัปดาห์นั้น สัปดาห์ที่ 8 นั้นมักจะตามมาด้วยขาขึ้นของราคาด้วยเช่นกัน แนวคิดดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปยังห้อง Telegram ของเขาอีกด้วย โดยเขากล่าวว่า

“พวกเรากำลังอยู่ในช่วงที่ราคานั้นเป็นขาขึ้นติดต่อกัน 7 สัปดาห์ พวกเราไม่เคยหยุดที่ 7 มาก่อนหน้านี้เลย แต่พวกเราเคยหยุดที่ 8 เป็นเวลาสามครั้ง”

ที่น่าสนใจก็คือ กราฟแท่งเทียนของสัปดาห์ที่ 8 นั้นจะปิดตัวลงในช่วงประมาณวันที่ 10 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งถือเป็นช่วง 2 วันก่อนเกิดการ halving พอดี ดังนั้นเราจึงต้องจับตาดูกิจกรรมบนตลาดคริปโตอย่างใกล้ชิด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น