<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุมซื้อขาย Bitcoin ออพชันบนตลาดระดับโลก CME พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่เกือบ 10 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โวลุมซื้อขายสัญญา Bitcoin ออพชันได้พุ่งแตะ 210 สัญญาเมื่อวานนี้บนตลาดฟิวเจอร์ระดับโลก Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติใหม่ที่เกือบ 10 ล้านดอลลาร์ โดย 202 สัญญานั้นถือเป็นสัญญา Call ของเดือนพฤษภาคม (คาดว่าราคาจะขึ้น) ในขณะที่ 8 สัญญาที่เหลือเป็นสัญญา Put (คาดว่าราคาจะลง)

โวลุมของ Bitcoin ออพชันของ CME กำลังเพิ่มขึ้น

ก่อนหน้านี้ CME ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin ออพชันเมื่อช่วงเดือนมกราคมของปีนี้ แม้ว่าจะมีการเริ่มตันที่ไม่ค่อยสวยเท่าไรนัก เมื่อตัวเลขโวลุมนั้นต่ำอย่างมาก แต่แพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นก็ยังคงมีการประครองจำนวนสัญญาซื้อขายมาอยู่ได้เรื่อย ๆ

ยิ่งไปกว่านั้น ภายหลังจากที่ราคาได้มีความผันผวนอย่างรุนแรงมากตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โวลุมซื้อขายนั้นก็ได้ลดลงเรื่อย ๆ ยิ่งไปกว่านั้น แพลทฟอร์ม Bitcoin option ดังกล่าวนั้นยังได้มีการบันทึกวันที่มีโวลุมการซื้อขายน้อยที่สุดซึ่งก็คือวันที่ 17 มีนาคม ซึ่งมีการซื้อขายเพียงแค่ 3 สัญญาเท่านั้น

ทว่าในขณะนี้ ข้อมูลใหม่เผยให้เห็นถึงสิ่งตรงกันข้าม โดยเมื่อวานนี้ตลาด Bitcoin ออพชันของ CME นั้นได้มีการซื้อขายสัญญากันโดยทะลุจุดสูงสุดใหม่ที่ 210 สัญญาแล้ว

1 สัญญาบน CME นั้นจะถูก leverage ด้วย 5 นั่นหมายความว่าปริมาณการซื้อขายทั้งหมดนั้นจะอยู่ที่ 1,050 BTC หรือประมาณ 312 ล้านบาท เมื่อราคาของ Bitcoin นั้นอยู่เหนือระดับราคาที่ 9,000 ดอลลาร์

ภายในสัญญาการซื้อขายที่มีทั้งหมด 210 สัญญานั้น 202 สัญญาเป็นสัญญา call สำหรับเดือนพฤษภาคม ในขณะที่ 8 สัญญานั้นเป็นสัญญา put ซึ่งสัญญา call นั้นถือเป็นสัญญาสำหรับนักลงทุนที่มองว่าราคาจะพุ่งขึ้นก่อนวันหมดสัญญา ดังนั้นนั่นหมายความว่ามีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่มองว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นนั่นเอง

Bitcoin Halving ที่กำลังใกล้เข้ามา

สัญญาเหล่านี้บนตลาด CME จะหมดลงภายใน 1 เดือน ซึ่งจะเกิดขึ้นหลังจากการ halving ของ Bitcoin หรือเหตุการณ์ที่ทุก ๆ คนกำลังตั้งหน้าตั้งตารอในขณะนี้ ดังนั้นมันจึงมีคำถามที่ตามมาว่านักลงทุนนั้นกำลังคาดหวังให้ราคา BTC พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังการ halving นี้มากขนาดไหน

นอกเหนือจากตัวแปรด้านราคาแล้ว ข้อมูลล่าสุดนั้นยังเผยว่าอัตราการซื้อ Bitcoin ล่าสุดนั้นยังเพิ่มขึ้นอย่างมากอีกด้วย โดยข้อมูลจาก Google Trend เผยว่าจำนวนการค้นหาของคำว่า “ซื้อ Bitcoin” นั้นสูงขึ้นอย่างมาก 1 สัปดาห์ก่อนการ Halving นั่นเอง

นอกจากนี้แล้วเจ้ามือ Bitcoin (ผู้ที่ถือ Bitcoin มากกว่า 1,000 BTC) เริ่มมีการสะสมการถือ Bitcoin ที่มากขึ้นแล้ว โดยเฉพาะตัวเลขบน wallet ที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อไม่นานมานี้ เหมือนกับตอนก่อนการ halving ของปี 2016