<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,100 ดอลลาร์อีกครั้งหลังการ Halving ตลาดกลับมาคึกคัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เราได้ผ่านการ halving ครั้งที่ 3 ของ Bitcoin มาอย่างสมบูรณ์แล้วนั้น ราคาของมันก็ได้ sideway อยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์มาเป็นเวลา 1 วันจนกระทั่งในขณะนี้ ดูเหมือนว่าตลาด BTC นั้นจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อราคาได้พุ่งขึ้นระดับ 9,100 ดอลลาร์อีกครั้ง

การ Halving ของ Bitcoin ที่เกิดขึ้นไปเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้ส่งผลต่อราคาของ BTC อย่างที่หลาย ๆ คนคาดหวังไว้เท่าไรนัก ทว่าในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคาบนเว็บ Coinbase ได้พุ่งทะลุ 9,100 ดอลลาร์ไปแล้ว อ้างอิงจากกราฟของ TradingView ด้านล่าง

ซึ่งทางเราได้ทำการไฮไลท์ในกรอบสีฟ้าของช่วงต่ำสุดของราคา Bitcoin ในชั่วโมงที่เกิดการ halving จนมาถึงในขณะนี้ จะเห็นได้ว่าราคานั้นเริ่มมีการขยับขึ้นกว่า 8% แล้ว

อย่างไรก็ตาม การขึ้นดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีโมเมนตัมความรุนแรงเท่าไรนัก หากเทียบกับของเมื่อก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ หากลองดูกราฟของเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมทีผ่านมาซึ่งเป็นของไม่กี่ชั่วโมงก่อนการ halving นั้นจะพบว่ามันเกิดการ ‘fake out’ (ราคาพุ่งแค่ชั่วขณะก่อนที่จะร่วงลงมาอีกครั้ง) ซึ่งก็ไม่แน่ว่าการขึ้นของราคาในครั้งนี้อาจลงท้ายด้วยรูปแบบเดิม ดังนั้นนักเทรดจึงควรที่จะระมัดระวังให้ดี

การ halving ของ Bitcoin ในครั้งที่ผ่านมานั้นมักจะตามมาด้วยการทะยานขึ้นของราคาอย่างรุนแรงทุกครั้ง แต่มันไม่ได้เกิดขึ้นภายในทันที แต่มักจะเป็น 1 ปีให้หลังจากนี้ ซึ่งหากประวัติศาสตร์ครั้งนี้ซ้ำรอยเราอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาที่ทำลายจุดสูงสุดเดิมเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นในช่วงปี 2017 ก็เป็นได้

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเจ้ามือ Bitcoin นั้นได้โอนเหรียญ BTC มูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาทไปมาระหว่างเว็บเทรด OKEx และกระเป๋าของเขาเอง ซึ่งจุดที่น่าสังเกตก็คือภายหลังจากนั้นไม่นานราคาก็ได้มีการเพิ่มขึ้นแบบที่เราเห็น