<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 14,000 ดอลลาร์ได้ หากผ่านระดับสำคัญนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่ากำลังส่งสัญญาณด้านเทคนิคที่แข็งแกร่งหลังจากที่มันร่วงลงไปแตะ 8,100 ดอลลาร์ไม่นานมานี้

โดยจากจุดนี้ ราคาของเหรียญ BTC นั้นสามารถที่จะไต่เต้ากลับมาที่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ได้อย่างช้า ๆ อีกครั้ง

และตอนนี้ Bitcoin นั้นได้เข้ามาถึงจุด moving average สำคัญที่มีผลต่อจิตวิทยาอย่างมาก ซึ่งอาจจะเผยให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของเหรียญดังกล่าวว่าจะเป็นไปในทิศทางไหนในอนาคตอีกด้วย

นักวิเคราะห์รายหนึ่งเชื่อว่าการทะลุแนวต้านที่ระดับราคาดังกล่าวนี้เป็นเพียงแค่สิ่งเดียวที่ BTC ต้องการ ในการที่จะพุ่งไปจุดสูงสุดของหลังปี 2017 ที่ระดับราคา 14,000 ดอลลาร์ได้ โดยหากมันเกิดขึ้นได้นั้น มันอาจจะส่งผลทำให้ Bitcoin มีขาขึ้นแบบ parabolic ต่อไปอีกได้

Bitcoin เริ่มมีโมเมนตัมขึ้นมาเรื่อย ๆ

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 9,307 ดอลลาร์อ้างอิงจาก กราฟของ TradingView ในตลาด Coinbase ซึ่งสามารถที่จะเพิ่มขึ้นมาจากจุดต่ำที่อยู่ใต้ 8,800 ดอลลาร์ของเมื่อวานนี้ได้

การขึ้นมาของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะทำให้ Bitcoin นั้นสามารถที่จะยืนอยู่เหนือระดับราคา 9,000 ได้ ทว่าในตอนนี้ดูเหมือนว่าโมเมนตัมของมันนั้นจะเริ่มที่จะช้าลงมาแล้วเล็กน้อย แต่มันก็ยังคงขึ้นสูงต่อไปเรื่อย ๆ อย่างมั่นคง

นักลงทุนบางรายเคยออกมาคาดหวังว่าตลาด Bitcoin นั้นอาจเกิดการเทขายอย่างรุนแรงเนื่องมาจากความตื่นเจ้นชองการ Halving ที่น้อยลงไปเรื่อย ๆ

หนึ่งในความเป็นไปได้ที่ทำให้พวกเขาออกมาคาดการณ์ดังกล่าวก็อาจเป็นเพราะราคาของ Bitcoin นั้นกำลังถูกเทรดจนกราฟอยู่ในลักษณะ descending trend หรือเทรนด์ราคาที่ค่อย ๆ ร่วงลงมาเรื่อย ๆ บวกกับการร่วงลงของราคา Bitcoin หลังจากความพยามยามพุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์นั้นผ่านไปแล้ว ที่ทำให้หลาย ๆ คนมองว่ามันอาจจะกลายเป็นขาลงต่อ

ราคา Bitcoin นั้นอาจพุ่งทะลุ 14,000 ดอลลาร์ได้

หากลองคาดการณ์ในมุมมองที่ว่าเส้นเทรนด์ดังกล่าวนั้นไม่ส่งผลทำให้ราคาเป็นขาลง มันอาจเป็นไปได้ว่าราคา Bitcoin อาจจะพุ่งไปหาจุดสูงสุดของหลังปี 2017 ก็เป็นได้

การเคลื่อนไหวของราคาดังกล่าวนั้นอาจเกิดขึ้นได้โดยที่ราคาของ Bitcoin พุ่งมาอยู่เหนือเส้น Moving Average 50 วันที่อยู่เหนือระดับราคาดังกล่าวในขณะนี้

นักวิเคราะห์อีกหนึ่งรายออกมากล่าวถึงระดับราคาดังกล่าวในทวิตเตอร์ของเขา โดยอธิบายถึงสาเหตุที่หากราคานั้นพุ่งแตะระดับราคาดังกล่าวอาจทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งทะลุเส้นเทรนด์ขาลงไป และอาจส่งผลทำให้ราคานั้นไปถึง 13,800 ดอลลาร์แบบที่เห็นในช่วงปีที่แล้วได้

“ให้ราคา BTC กลับไปแตะ MA50 และระดับราคาที่ 14,000 ดอลลาร์นั้นก็จะเป็นรายต่อไป ผมว่านะ” เขากล่าวพร้อมเผยแพร่กราฟของเขาด้านล่างนี้