<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณมาแล้ว? ผู้คนแห่ซื้อหนังสือขายดีด้าน Bitcoin และ Blockchain บน Amazon อย่างคับคั่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าหนังสือ Best seller ด้าน Bitcoin และ Blockchain บนร้านหนังสือออนไลน์อเมซอนนั้นกำลังขายดีอย่างเป็นเทน้ำเทท่า โดยหนังสือขายดี 10 อันดับแรกในหมวดหมู่ด้านการเงินนั้นมีหนังสือในหัวข้อสองหัวข้อข้างต้นที่ครองลิสต์ดังกล่าวไปแล้วเกือบครึ่งหนึ่ง

โดยอันดับหนึ่งนั้นเป็นหนังสือของ Stephanie Kelton ที่มีชื่อว่า “The Deficit Myth: Modern Monetary Theory and the Birth of the People’s Economy” โดยเป็นการอธิบายถึงระบบการเงินในยุคปัจจุบัน และทำลายความเชื่อเดิม ๆ เกี่ยวกับการเมืองและเศรษฐกิจ

อันดับสองที่ตามมาติด ๆ นั้นก็คือหนังสือด้านบล็อกเชนอย่าง “Life After Google: The Fall of Big Data and the Rise of the Blockchain Economy” ที่เขียนโดยนาย George Gilder โดยหนังสือดังกล่าวอธิบายถึงสังคมที่มีบริษัทด้านข้อมูลยักษ์ใหญ่อย่าง Google ที่กำลังตกที่นั่งลำบาก เนื่องมาจากว่าระบบความปลอดภัยของพวกเขาที่ไม่มีความมั่นคงและเสถียรพอ หนังสือดังกล่าวยังทำนายว่าในอนาคตเทคโนโลยี Blockchain และระบบอนุพันธ์ของมันจะเข้ามาครองโลก อีกทั้งยังช่วยให้โลกเรามีระบบการจ่ายเงินที่ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้หนังสือเวอร์ชันไฟล์เสียงของหนังสือดังกล่าวยังติดอันดับสามอีกด้วย

อันดับที่ 4 นั้นเป็นหนังสือแบบไฟล์เสียงของ Saifedan Ammons ในหัวข้อ “The Bitcoin Standard: The Decentralized Alternative to Central Banks” ที่มีการพูดถึงมาตรฐานใหม่ ๆ ของระบบธนาคารที่ bitcoin สามารถที่จะช่วยสังคมได้ด้วยการยุติการผูกขาดอำนาจเงินตราของรัฐบาล อีกทั้งยังสามารถสร้างโลกที่มีสกุลเงินเดียวที่ไร้พรหมแดน อีกทั้งยังไม่สามารถมีการเมืองเข้ามาก้าวก่ายได้อีกด้วย

นอกจากนี้หนังสือเวอร์ชันปกแข็งของเขายังติดอันดับ 9 อีกด้วย

ส่วนอันดับที่ 5 นั้นก็คือหนังสือเวอร์ชัน Kindle ที่ถูกเขียนโดยนาย Don Tapscott หรือนักเขียนชื่อดังผู้เคยเขียนหนังสือ Wikinomics มาแล้ว ซึ่งมันก็คือ “Blockchain Revolution: How the Technology Behind Bitcoin is Changing Money, Business, and the World” ที่อธิบายถึงการที่เทคโนโลยี Blockchain นั้นสามารถจะมาช่วยแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล, เก็บ และโอนมูลค่าของมัน อีกทั้งยังช่วยสร้างแพลทฟอร์มสำหรับการสร้างธุรกิจอีกด้วย นาย Tapscott ยังได้กล่าวถึงการที่เทคโนโลยี Blockchain นั้นมีศักยภาพในการเปลี่ยนวิธีที่มนุษย์เก็บและบันทึกมูลค่าและข้อมูลที่ประกอบไปด้วยสูติบัตรและมรณะบัตร, การขอเงินประกันชีวิต และการลงคะแนนเสียงอีกด้วย

นี่ถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้คนทั่วโลกนั้นเริ่มที่จะกลับมาให้ความสนใจใน Bitcoin และเทคโนโลยี Blockchain อีกครั้ง ซึ่งก็อาจไม่ถือเป็นเรื่องแปลกเท่าไรนัก เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ผลการค้นหาคำว่า halving บน google นั้นพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนเลยทีเดียว