<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ญี่ปุ่นเตรียมติดตั้ง Ripple เข้าไปในตู้ ATM ทั่วประเทศ ใช้งานสะดวกขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หุ้นส่วนและนักลงทุนของ Ripple บริษัทยักษ์ใหญ่ SBI Holdings ได้ออกมาประกาศถึงแผนการในการติดตั้งระบบของ Ripple เข้าไปในตู้ ATM ในประเทศญี่ปุ่นทั่วประเทศแล้ว

ข่าวดังกล่าวนั้นถูกเผยในรายงานด้านการเงินฉบับล่าสุดของ SBI ที่ประกาศว่าถึงแผนการในการนำเอาแพลทฟอร์ม MoneyTap ของ Ripple เข้าไปติดตั้งใน ATM ของธนาคารบางแห่งในญี่ปุ่น

การติดตั้งระบบดังกล่าวนั้นมีขึ้นเพื่อต้องการให้ลูกค้าและผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้าถึงเงินของพวกเขาบนตู้ ATM ได้ โดยไม่จำเป็นต้องสนว่าใช้ธนาคารอะไรอยู่

SBI ติดตั้งเทคโนโลยีของ Ripple เข้าไปในตู้ ATM ในญี่ปุ่น

ทาง SBI กล่าวว่าการนำเอา MoneyTap เข้าไปติดตั้งในตู้ ATM นั้นจะทำให้ทางธนาคารสามารถที่จะลดต้นทุนในการจัดการตู้ ATM ของพวกเขาได้ โดยกล่าวว่า

“ในตอนนี้แต่ละธนาคารนั้นจะมีตู้ ATM เป็นของตัวเองและติดตั้งแอพของพวกเขาเองอยู่ แต่หากมันมี web app ที่เป็นตัวเดียวกันนั้น ตู้ ATM เหล่านั้นจะสามารถทำงานร่วมกันได้เหมือนกับเป็น ATM ของหลาย ๆ ธนาคารเลย”

MoneyTap ถูกเปิดตัวขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมปี 2019 ทั้งบนแพลทฟอร์ม iOS และ Android โดยให้บริการด้านการโอนเงินผ่าน QR หรือเบอร์โทรศัพท์

โดยในช่วงเดือนกันยายนปี 2019 นั้น ผู้บริหารของ SBI และบอร์ดของ Ripple นาย Yoshitaka Kitao ได้ออกมากล่าวว่าทาง SBI นั้นกำลังวางแผนที่จะนำเอา XRP มาใช้เพื่อช่วยในการโอนเงินในอนาคตอีกด้วย