<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากคุณมี 10 Bitcoin คุณคือเศรษฐีคริปโต 0.5% ของผู้ถือ BTC ทั้งหมดบนโลกนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Address ของกระเป๋า bitcoin ที่มีเหรียญอยู่ในนั้นมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นแตะ 30 ล้านเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์แล้ว แต่ทว่าน้อยกว่า 1% ของจำนวนดังกล่าวนั้นมี Bitcoin ที่ถูกเก็บไว้ 10 BTC ขึ้นไป

โดยอ้างอิงจากข้อมูลล่าสุดจาก Bitinfocharts นั้น เผยว่ากระเป๋าเก็บ Bitcoin ที่มี Bitcoin ตั้งแต่ 10 BTC ขึ้นไป (มูลค่าประมาณ 2.9 ล้านบาทในขณะนี้) คิดเป็นแค่ 0.51% เท่านั้นของ address ทั้งหมด นั่นหมายความว่าหากคุณเป็นคนที่ถือ Bitcoin ตั้งแต่ 10 BTC ขึ้นไป คุณจะเป็นมหาเศรษฐีส่วนน้อยในโลกของคริปโตไปในทันที

97.3% ของ wallet ทั้งหมดมี Bitcoin น้อยกว่า 1 BTC

จำนวนกระเป๋าที่มี Bitcoin อยู่ในนั้น 10-100 BTC คิดเป็น 0.45% ของทั้งหมด ในขณะที่กระเป๋าที่มี 1-10 BTC นั้นคิดเป็นอยู่ที่ราว ๆ 2.17%

ในขณะที่นักลงทุนบางคนจะกระจายเหรียญของพวกเขาไปที่หลาย ๆ wallet เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัยส่วนตัว ตัวเลขดังกล่าวนั้นชี้ให้เห็นว่า bitcoin มูลค่า 2.9 ล้านบาทนั้นถือเป็นจำนวนที่ทำให้คุณเป็นส่วนหนึ่งของเจ้ามือ Bitcoin กระเป๋าหนาได้

นอกจากนี้ สถิติบนกราฟด้านล่างนั้นยังเผยให้เห็นอีกด้วยว่าจำนวน address ที่ไม่ได้ว่างเปล่าได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยขยับจาก 25 ล้าน address เมื่อปี 2019 ในช่วงเวลาเดียวกันกับปีนี้ มาอยู่ที่ 30.4 ล้าน address ในขณะนี้

ตัวแปรมหภาคชี้ให้เห็นถึงโอกาสที่ตัวเลขจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจำนวนกระเป๋าเก็บเหรียญ Bitcoin ที่มีอย่างน้อย 1 BTC นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดที่ 800,000 address เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เผยให้เห็นว่ามีผู้คนเป็นจำนวนมากที่เริ่มจริงจังกับ Bitcoin แล้ว

ภายหลังจากที่ตลาดคริปโตร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมานั้น เราได้เห็นการฟื้นตัวของตลาด Bitcoin ที่สามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น

หลังจากนั้นเราก็ได้เห็นการ halving ครั้งที่ 3 ของ Bitcoin ที่ผ่านพ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา และแม้ราคาจะมีความผันผวนสูง แต่มันก็ไม่ได้ดูแย่ขนาดนั้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นตัวที่สามารถบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าผู้คนยังคงมีความเชื่อมั่นในตลาด Bitcoin อยู่

ดังนั้นในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการถือครอง BTC ที่มากขึ้นกว่านี้อีกก็เป็นได้