<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“พ่อรวยสอนให้ซื้อ Bitcoin” นายโรเบิร์ต คิโยซากิออกมาย้ำให้ระวังเศรษฐกิจอีกครั้ง ควรสะสม BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนที่เราจะได้เจอกับวิกฤตเศรษฐกิจโลกนั้น มีนักวิเคราะห์บางคนออกมากล่าวว่าอัตราผลตอบแทนของ Bitcoin นั้นอาจจะเป็นตัวที่ย่ำแย่ที่สุด

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงที่ตลาดหุ้นได้ร่วงยับเมื่อปลายปี 2018 เนื่องจากการประกาศของ Fed ว่าจะทำให้ balance sheet ของพวกเขาอยู่ในโหมด “autopilot” นั้น ราคาของ Bitcoin ก็ได้ร่วงลงมาเช่นกัน โดยร่วงจาก 6,000 ดอลลาร์ไปแตะ 3,150 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ดังนั้นเมื่อเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในปีนี้ขึ้น จึงทำให้บางคนคาดการณ์ว่าราคาของมันนั้นอาจจะร่วงลงไปอีกอย่างรุนแรง

กระนั้นก็ยังมีนักวิเคราะห์อีกกลุ่มหนึ่งที่มีชื่อเสียงในกวงการการเงินที่ออกมากล่าวว่า แม้ว่าเศรษฐกิจจะอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ขนาดไหน แต่ Bitcoin นั้นก็มีแนวโน้มที่จะมีผลประกอบการที่ดีว่าตัวอื่น ๆ เนื่องจากว่ามันเป็นสกุลเงินในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะในด้านของความหายาก และการเป็น decentralized

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูกย้ำให้ซื้อ Bitcoin

ในช่วงนี้ดูเหมือนว่านายโรเบิร์ต คิโยซากิ หรือผู้แต่งหนังสือด้านการเงินอันโด่งดังทั่วโลกพ่อรวยสอนลูกนั้นจะหันมากล่าวเชียร์ Bitcoin เป็นกรณีพิเศษ

โดยเขานั้นได้ออกมาแสดงความเห็นบนทวิตเตอร์เมื่อค่ำของวานนี้เกี่ยวกับ Wall Street, รัฐบาล ธนาคารกลางของเรา และสถาบันการเงินอื่น ๆ

แปล: Mall of America ในรัฐมิเนโซตาได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะไม่สามารถจ่ายค่าที่จำนวน 1.4 พันล้านดอลลาร์ได้เป็นครั้งที่สอง คำถามที่ฉลาดก็คือ “มีใครบ้างที่ไม่ได้รับเงิน?” มันกำลังล้มลงมาเรื่อย ๆ แบบเป็นโดมิโน่ ทาง IMF กล่าวว่าหนี้นั้นจะเพิ่มสูงขึ้นจาก 6 ล้านล้านดอลลาร์ไป 66 ล้านล้านดอลลาร์ในปลายปี 2020 นี้ เพราะฉะนั้นซื้อทองคำและ Bitcoin ซะ

นายคิโยซากิเชื่อว่าเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอันเป็นสาเหตุมาจากการล้มละลายและหนี้เสียนั้นจะทำให้ราคาของ Bitcoin, ทองคำ, และแร่เงินสูงขึ้นไปมากกว่านี้อีก

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านายคิโยซากิได้ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะพุ่งแตะ 75,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท

นอกจากนี้เขายังเคยออกมาเรียก Bitcoin ว่าเป็นเงินของประชาชนอีกด้วย และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขากล่าวให้ซื้อสะสมมันเรื่อย ๆ แต่ยังมีอีกหลายต่อหลายครั้งที่เขาออกมากล่าวถึงมัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขานั้นเริ่มที่จะหันมาเป็นแฟนพันธุ์แท้ Bitcoin แล้ว