<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์สายมาโครคาดการณ์ ผลตอบแทน Ethereum เตรียมแซงของ Bitcoin ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์สายมาโครชี้ว่าในอนาคต Ethereum อาจมีราคาพุ่งและมีผลการดำเนินงานดีกว่า Bitcoin ทั้งนี้ราคา Ethereum ยังคงต่ำกว่าจุด all time high ที่เคยทำไว้ที่ระดับ 1,400 ดอลลาร์อยู่ 80%

หลังจากที่ช่วงนิยมของ ICO ได้ผ่านพ้นไป คนต่างเริ่มหันมาสนใจ Bitcoin มากกว่า Altcoin โดย Ethereum นั้นยังคงมีราคาต่ำกว่าจุด all time high ที่เคยทำไว้ 80% ในขณะที่ Bitcoin มีราคาต่ำกว่าจุด all time high ที่เคยทำไว้น้อยกว่า 50%

หลายๆ คนยังคงเชื่อว่า Bitcoin จะทำผลตอบแทนได้ดีกว่าเหรียญ Altcoin แต่กลับมีนักวิเคราะห์ไม่ได้มองว่ามันจะเป็นเช่นนั้น โดยเขามองว่าเหรียญที่จะมามีผลการดำเนินงานแซงนำ Bitcoin ก็คือ Ethereum นั่นเอง

Ethereum เตรียมแซง Bitcoin

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งกว่า 22 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และในช่วงเวลาเดียวกันนั้นราคา Bitcoin พุ่งเพียง 14.45% ซึ่งน้อยกว่า Ethereum

ผู้บริหารของ Real Vision นาย Raoul Pal ก็ได้ออกมาโพสต์กราฟว่าราคา Ethereum อาจจะแซงนำ Bitcoin ได้ในที่สุด  และหากดูจากกราฟ ETG/BTC ดูเหมือนว่า ETH กำลังจะทำการ Breakout

“ดูเหมือนราคา ETH จะพุ่งแซงนำ BTC ณ จุดใดจุดหนึ่ง (ยังไม่สามารถบอกได้) นี่ไม่ใช่การเปรียบเทียบระหว่าง Bitcoin vs. Ethereum นะ เพราะโปรเจ็คทั้งสอบมีระบบนิเวศต่างกันโดยสิ้นเชิง”

จากกราฟจะเห็นว่า ETH/BTC นั้นมันเบรคตัวทะลุแนวต้านสำคัญที่ถูกสร้างขึ้นหลังจุด High ในเดือน ก.พ. ในมุมมองของนาย Pal ราคา ETH ค่อนข้างจะเป็นบวกโดยเฉพาะเมื่อดูจากกราฟ ETH/ BTC

นักวิเคราะห์อีกราย Mohit Sorout พาร์ทเนอร์กองทุน Bitazu Capital ก็มองว่า ETH มีสัญญาณขาขึ้นที่ดีมาก โดยเขาได้ให้เห็นผลไว้สองประการ

  • กราฟ ETH/BTC  เผยให้เห็นจุด higher low และ higher high อย่างต่อเนื่องแสดงให้เห็นเห็นถึงการกลับตัว
  • ดัชนีชี้วัด DMI ตัดผ่านแนวโน้มขาขึ้น

Ethereum พุ่งต่อเรื่อยๆ

นาย Pal และ Sorout เป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์คริปโตไม่กี่คนที่มองว่า ETH จะทำกำไรได้มากกว่า BTC ในช่วงขาขึ้นครั้งต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากดูโครงสร้างพื้นฐานของ ETH แล้วจะเห็นว่ามันแข็งแกร่งมาก

ข้อมูลจากเว็บไซต์ DeFi Pulse ชี้ว่าตอนนี้มันมีสินทรัพย์คริปโตมูลค่ากว่า $953 ดอลลาร์ล็อกไว้ในแอปพลิเคชั่น  DeFi เป็นเทรนด์ที่ชี้ว่า  DeFi กำลังเติบโต ซึ่งก็ส่งผลดีต่อ Ethereum

“เหรียญ DAI กว่า 4 ล้านถูกสร้างขึ้นบน WBTC ในการทำธุรกรรมเพียงแค่ครั้งเดียว ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของ DeFi มันสร้างมูลค่ามหาศาลให้กับ Blockchain ของ Ethereum”

ที่มา : newsbtc